Tả hình dáng và hoạt động của con mèo nhà em>

  • Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em yêu thích
    Chú bò nhà tôi mập mạp khoác lên mình một bộ lông vàng mượt đẹp như một tấm áo choàng. Cái đầu nghiêng nghiêng nhìn trông thật hiền lành .
  • Tả cây sấu
    Khu vườn trồng rất nhiều cây trái như : nhãn, mít, hồng, bưởi, mơ. Mỗi cây có một vẻ đẹp riêng, một tâm lý riêng khi mùa hoa nở và mùa quả chín .
  • Tả một loại trái cây mà em thích
    Ông em trồng một cây xoài cát Long Khánh ngon nổi tiếng được bốn năm. Nay, cây đã ra qua .
  • Tả một loài hoa mà em thích (Hoa hồng)

    Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc

  • Viết một đoạn văn ngắn tả một bộ phận của cây (lá hoặc hoa, quả, rễ, thân)
    Mùa thu trong Nam không đậm nét như ngoài Bắc nhưng cũng đủ làm cho những chiếc lá bàng to màu xanh thẫm từ từ chuyển sang màu vàng pha đỏ, có những chấm đen rồi từ từ pha màu nâu .
  • Đọc đoạn trích Thái sư Trần Thủ Độ hãy hoàn chỉnh màn kịch Giữ nghiêm phép nước
    ( Linh Từ Quốc Mẫu bước vào phòng, vẻ mặt buồn chán như vừa khóc. )
  • Dựa vào truyện cây khế dựng màn kịch nhỏ
    – Người em : một nông dân nghèo khó. – Chim Phượng hoàng : một loài chim lạ đến ăn khế .
  • Tả cái đồng hồ báo thức của em
    Để giúp mọi người đi làm và em đi học đúng giờ, ba đi công tác làm việc về mua cho mái ấm gia đình em một chiếc đồng hồ đeo tay báo thức .
  • Tả quyển sách Tiếng Việt 5, tập hai của em.
    Để sẵn sàng chuẩn bị vào năm học mới, ba mua cho em một bộ sách giáo khoa lớp Năm, trong đó có cuốn sách Tiếng Việt 5, tập hai .
  • Lập dàn ý miêu tả Một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em.
    Món quà định tả là món quà gì ? Em có từ khi nào và do đâu mà có ?
  • Lập dàn ý miêu tả Quyển sách Tiếng Việt 5, tập hai.
    Để sẵn sàng chuẩn bị bước vào năm học mới, mẹ mua cho em quyển sách Tiếng Việt 5, tập một và tập hai .
  • Chọn một đoạn trong bài làm của em, viết lại theo cách hay hơn.
    Biết chuyện, vợ chồng anh tôi ngày nào cũng sang nhà tôi năn nỉ xin đổi hàng loạt gia tài để lấy cây khế. Thương anh, tôi đồng ý chấp thuận đổi .
  • Lập chương trình cho hoạt động thăm các chú công an giao thông hoặc công an biên phòng.
    Thăm những chú công an giao thông vận tải hoặc công an biên phòng .
  • Lập chương trình cho hoạt động thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông.
    Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về bảo đảm an toàn giao thông vận tải .
  • Lập chương trình cho hoạt động triển lãm về an toàn giao thông.
    Triển lãm về bảo đảm an toàn giao thông vận tải .
  • Lập chương trình cho hoạt động tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông.
    CHƯƠNG TRÌNH TUẦN HÀNH TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
  • Kể lại câu chuyện cổ tích em biết theo lời nhân vật trong truyện (bài 2)
    Tôi là nhân vật Chim Thần trong truyện Cây khế – một câu truyện hay trong kho tàng truyện cổ nước ta. Sau đây, tôi xin kể lại câu truyện ấy cho những bạn cùng nghe .
  • Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời nhân vật trong truyện đó.(bài 1)
    Gia đình tôi có hai đồng đội trai, tôi là út. Bố mẹ tôi đã theo về với tổ tiên hơn mười năm nay. Tôi ở với anh được một thời hạn thì anh tôi lấy vợ .
  • Hãy kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã học được
    Trong những truyện đã học ở Tiểu học, tôi thích nhất là câu truyện nói về ông Nguyễn Khoa Đăng, một ông quan có tài xét xử và nhiều kế sách trừ hại cho dân. Tôi kể cho những bạn nghe nhé !
  • Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn
    Thời gian thấm thoát trôi đi, đã ba năm rồi, tôi vẫn còn nhớ. Hồi học lớp Hai, tôi và Quỳnh rủ nhau ra vườn hoa trong trường chơi vào giờ giải lao .
  • Lập chương trình quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.
    Quyên góp ủng hộ mần nin thiếu nhi và nhân dân những vùng bị thiên tai .
  • Em hãy lập chương trình thi nghi thức đội
    Thi nqhi thức Đội. Kỉ niệm ngày xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh .
  • Lập chương trình cho hội trại Chúng em tiến bước theo Đoàn
    Hội trại Chúng em tiến bước theo Đoàn ( nhân kỉ niệm Ngày xây dựng Đoàn Thanh niên Cộng sần Hồ Chí Minh 26 – 3 )
  • Em hãy lập chương trình hoạt động tổ chức buổi liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
    Giả sử em là lớp trưởng trong câu truyện trên, em hãy lập chương trình hoạt động giải trí của lớp để tổ chức triển khai buổi liên hoan văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Nước Ta 20-11 .
  • Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc (bài 1)
    Chắc hẳn những bạn vẫn còn nhớ câu truyện Nàng tiên Ốc được học ở lớp Bốn. Nàng tiên hóa thân trong vỏ của con ốc và được một bà lão nông dân mang về nuôi .
  • Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích, Tiếng Việt 5
    Cứ đến sáng thứ bảy, cả mái ấm gia đình em lại chờ đón chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài Truyền hình Nước Ta. Đúng mười giờ, một bản nhạc quen thuộc vang lên, tiếp đó một nhóm nghệ sĩ hài cúi đầu chào ra đời khán giá .
  • Tả một ca sĩ đang biểu diễn ( bài 2)
    Em chú ý nhìn lên màn hình hiển thị nhỏ. Bác Trần Tiến ôm cây đàn ghi-ta nhanh nhọn hước ra sân khấu. Em bồn chồn chờ đón .
  • Tả một ca sĩ đang biểu diễn ( bài 1)
    Vào một buổi tối, em được mẹ đưa đi xem ca nhạc Ga-la ở Cung Văn hoá hữu nghị Việt – Xô. Đến giờ mở màn, từ bên trong, một cô gái nhẹ nhàng bước ra cúi đầu chào người theo dõi .
  • Luyện tập tả người dựng đoạn kết bài
    Kết bài không lan rộng ra : Mỗi lúc tưởng tượng ra hình dáng thân thương bà. đôi mắt nhân hậu, nước da màu hạt dẻ nhăn nheo của bà, tôi luôn tự nhủ thầm : “ Hãy làm điều tốt để bà vui ” .
  • Tả bác nông dân gặt lúa
    Cánh đồng lúa quê em đã vào mùa thu hoạch những bác nông dân ngày ngày ra đồng gặt lúa, mang về những hạt thóc vàng ươm sau những ngày tháng khó khăn vất vả .
  • Tả một người đang xây nhà
    Anh tạo là một công nhân thiết kế xây dựng tại một công trường thi công gần nhà. Vào một buổi sáng chủ nhật em được theo anh đến xem nơi đang thao tác .
  • Tả một bạn học mà em yêu quý nhất
    Những năm tháng tuổi thơ được học dưới mái trường Tiểu học, em có rất nhiều bạn tốt. Bạn nào cùng đáng yêu và dễ thương và đáng mến nhưng em thích rất là bạn Thuỳ Dung .
  • Tả một người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em… của em)
    Ông ngoại em là người mà em thương mến nhất. Ông rất thân mật và chăm nom trong cả quãng đời thơ ấu .
  • Tả một em bé đang tuổi tập nói tập đi
    Từ ngày có bé Ngọc, cả nhà em vui hẳn lên. Bé Ngọc là con chị hai em. Bé vừa tròn mười hai tháng tuổi, tuổi tập nói, tập đi. Trông bé rất đáng yêu .
  • Em hãy viết một đoạn văn ngắn tả lại hoạt động của cô giáo lớp em lúc đang dạy học
    Cô giáo em cao cao, dáng người thon gọn, da trắng hồng, mặc áo dài rất đẹp. Bước vào lớp, cô như mang theo cả mùi thơm của nắng. Cả lớp ngây người nhìn cô. Cô dịu dàng êm ả mời cả lớp ngồi xuống. Bắt đầu giờ học, cô nhẹ nhàng viết lên bảng dòng chữ quyến rũ .
  • Hãy viết một đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé
    Bé Hà là em gái của tôi, vừa tròn mười hai tháng tuổi. Bé Hà có thân hình béo múp, khuôn mặt bầu bĩnh trông rất đáng yêu và dễ thương .
  • Lập dàn ý cho bài văn tả hoạt động của một em bé đang tuổi tập đi, tập nói
    Giới thiệu em bé định tả ( Tên gì ? Bé trai hay gái ? Em bé đó có quan hệ gì với em ? )
  • Em hãy viết một đoạn văn tả mẹ em đang nấu cơm.
    Chủ nhật, em cùng mẹ sẵn sàng chuẩn bị bữa cơm trưa cho mái ấm gia đình. Hôm ấy, mẹ mặc một chiếc tạp dề màu xanh. Mẹ lấy đồ trong tủ lạnh ra rửa rồi gọt cắt nhanh thoăn thoắt .
  • Viết một đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến.
    Sáng sớm tinh mơ của một ngày chủ nhật, em vừa thức dậy, tuy vẫn còn ngái ngủ nhưng đã thấy bố trồng cây ở khoảnh đất sau nhà .
  • Miêu tả cảnh đẹp nơi em ở vào một mùa trong năm
    Gió nhè nhẹ thổi, ánh nắng ửng hồng, mang theo khí xuân ấm cúng. Em bước ra vườn khoan khoái hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai. Trên những chậu kiểng trước sân, những giọt sương lộng lẫy như hạt kim cương đọng trên những chiếc lá xanh mướt. Mưa xuân như rắc bụi, cây xanh hoa lá hân hoan rạo rực đón mừng
  • Đóng vai ba bạn Hùng,Quý,Nam nêu ý kiến tranh luận
    Theo tớ cái quý nhất là lúa gạo. Bởi lúa gạo đã nuôi sống mình lớn lên, ngày nào cũng ăn mà không biết chán .
  • Một số đoạn văn miêu tả con vật tham khảo
    CHIM CU GÁY Con chim gáy hiền lành béo nục. Đôi mắt nâu trầm ngâm ngơ ngác nhìn xa. Cái bụng mịn mượt, cổ quàng chiếc tạp dề công nhân đầy hạt cườm lấp lánh lung linh, biêng biếc. Chàng chim gáy nào giọng càng trong càng dài, càng được vinh dự đeo nhiều vòng cườm đẹp quanh cổ .
  • Một bạn nhỏ mải vui đùa, chạy nhảy, lỡ làm ngã một em bé. Em bé khóc. Hãy kể lại câu chuyện đó
    Một bạn nhỏ mải vui đùa, chạy nhảy, lỡ làm ngã một em bé. Em bé khóc. Hãy kể lại câu truyện đó. Bất ngờ, một em bé từ cửa lớp 1A bước ra. Không kịp tránh, Hùng va phải và làm em ngã .
  • Tả con vật mà em yêu thích
    Bài 1 : Ai đã từng nghe tiếng hót của chim họa mi thì không hề không trầm trồ khen ngợi. Nhà em cũng nuôi một chú họa mi. Em âu yếm gọi nó là ” bé điệu ”
  • Dàn ý bài Cái gì quý nhất
    Nêu giá trị của thời hạn : có thời hạn sẽ có tổng thể. Thời gian qua đi không lấy lại được. Mỗi con người chỉ có một quỹ thời hạn nhất định để sống, học tập và am việc .
  • Dàn ý bảo vệ môi trường
    Nền công nghiệp tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ, xí nghiệp sản xuất, xí nghiệp sản xuất thải ra những khí ô nhiễm làm ô nhiễm bầu khí quyển, thậm chí còn làm thủng tầng ôzôn bảo vệ toàn cầu, gây ra những trộn lẫn ghê gớm trong quy luật của thời tiết, vạn vật thiên nhiên … ( khí hậu ngày càng nóng lên, dông tố, bão lụt, hạn hán … liên tục xảy ra ) .
  • Dàn ý kể lại câu chuyện thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước
    Sau khi thiên tai ghê gớm xảy ra, nhiều nước bị thiệt hại nặng nề về người và của .
  • Dàn ý bài văn tả biển
    Những hoạt động giải trí trên bãi biển : Sáng sớm, người tắm biển và đi dạo rất đông .
  • Dàn ý tả cảnh bữa cơm gia đình vào chiều 30 tết
    Cách bài trí trong nhà, dưới nhà bếp. ( Chú ý những chi tiết cụ thể, hình ảnh có tương quan đến Tết )
  • Viết một đoạn văn miêu tả khoảng 5 câu, trong đó có dùng một số từ đã nêu ở câu 2
    Sông Hồng đẹp nhất là vào khoảng chừng cuối xuân đầu hạ. Buổi sớm, sương mù giăng giăng trên mặt nước. Bờ dâu, bãi mía ven sông thấp thoáng, mờ ảo một vệt xanh như khói lê dài tít tắp. Dãy thuyền chài cặp sát chân kè đá đã lấp loáng ánh lửa nấu cơm sáng. Chuyến đò ngang tiên phong chở khách đang từ từ cập bến .
  • Không gì hạnh phúc hơn ở bên bà. Nghe bà kể chuyện
    Đêm mùa hè, gió nồm nam lồng lộng thổi trong những luỹ tre ven làng, đem theo hương lúa chín vào đến tận ngóc ngách xóm thôn. Trên khung trời đêm thăm thẳm, muôn vạn vì sao nhấp nháy tinh nghịch như mắt trẻ thơ. Trăng non đầu tháng cong cong như lưỡi liềm, toả ánh sáng mờ mờ xuống mặt đất .
  • Tả lại cảnh gia đình sum họp vào một buổi tối
    Cơm nước xong xuôi, mọi người quây quần trong phòng khách nhỏ bé và ấm cúng. Ánh đèn nê-ông toả ánh sáng xanh dịu. Mấy lẵng hoa phong lan bằng giấy tự tay mẹ em làm treo trên tường sắc tố tỏa nắng rực rỡ trông như thật. Đồ đạc trong phòng được xếp đặt ngăn nắp, ngăn nắp .
  • Tìm các từ ngữ miêu tả hình dáng con người
    a ) Miêu tả mái tóc. ( đen nhánh, đen mượt, đen mướt, đen huyền, hoa râm, muối tiêu, bạc phơ, quyến rũ, mượt như tơ, óng ả, óng mượt, óng chuốt, lơ thơ, xơ xác, cứng như rễ tre, dày dặn, lưa thưa, … )
  • Viết đoạn văn tả hoạt động của một người mà em yêu mến
    Thảo đón lấy sợi dây từ tay Tâm, nắm chắc hai đầu dây rồi khởi đầu nhảy : Một, hai. ba … mười bốn, mười lăm … hai mươi … ba mươi … Chiếc dây quay nhanh dần, nhanh dần theo nhịp nhảy .
  • Chuyển nội dung bài thơ Hạt gạo làng ta ra văn xuôi
    Hạt gạo làng ta được làm ra từ những tinh tuý của đất đai, đậm đà vị phù sa của dòng sông Kinh Thầy như dải lụa quyến rũ uốn quanh những xóm thôn phong phú, xanh tươi. Hạt gạo làng ta có hương sen thơm ngát theo ngọn gió từ phía hồ sen bốn mùa nước đầy ắp, trong veo thổi tới ; có lời mẹ hát gửi gắm bao ngọt bùi cay đắng đời người .
  • Dựa vào bài văn Mùa thảo quả, hãy viết một bài văn theo lời của em
    Gió tây rườm rà bay qua rừng, cuốn theo hương thảo quả, rải khắp triền núi, đưa hương thảo quả ngọt lựng, thơm nồng vào những thôn xóm Chin San. Gió thơm. Cây cỏ thơm. Đất trời thơm. Người đi từ rừng thảo quả về, hương thơm đậm, ủ ấp trong từng nếp áo, nếp khăn .
  • Chuyển nội dung bài thơ Tiếng vọng thành một câu chuyện
    Thế rồi sẻ mẹ chết trong một đêm mưa và bão. Tôi nằm trong chăn ấm, nghe rõ tiếng cánh chim đập cửa cầu cứu quay quồng và vô vọng .
  • Em hãy kể về một cuộc đi thăm di tích lịch sử
    Vào một sáng cuối xuân, đầu hạ, khi khung trời còn mờ ảo trong buổi bình minh thì đoàn xe thăm quan của trường em đã khởi đầu chuyển bánh. Những chiếc xe đầy ắp tiếng cười lướt nhẹ qua cây cầu bắc ngang dòng sông Đáy hiền hoà rồi liên tục bon bon trên quốc lộ 1
  • Em hãy kể một danh lam thắng cảnh
    Con tàu tốc hành đưa chúng em từ Thành Phố Hà Nội vào thăm thành phố mang tên Bác đang vun vút lao trên tuyến đường sắt xuyên Việt. Phong cảnh hai bên đường thật tuyệt vời !
  • Chuyển nội dung bài thơ Trước cổng trời thành một bài văn tả cảnh
    Quê em ở vùng cao Tây Bắc, trập trùng núi, trập trùng mây. Ngọn đèo có tên là Cổng Trời bởi đây là nơi cao nhất, tưởng chừng như lối lên trời. Giữa hai bên vách đá, mở ra một khoảng chừng khoảng trống bát ngát. Tiếng gió réo ù ù bên tai. Những đám mây trắng lãng đãng trôi về tận phương nào .
  • Kể lại bài Tác phẩm của Si-le và tên phát xít theo lời kể của ông cụ trong bài văn
    Trong thời hạn nước Pháp thân yêu của tôi bị phát-xít Đức xâm lược. Một lần, có tên sĩ quan Đức lên chuyến tàu ở Pa-ri. Hắn bước vào toa tàu, giơ thẳng tay và hô to : “ Hít-le muôn năm ! ”. Tôi ngồi bên hành lang cửa số, tay cầm cuốn sách, ngẩng đầu lạnh nhạt đáp bằng tiếng Pháp : “ Chào ngài ! ” .
  • Viết lại bài văn Kì diệu rừng xanh theo lời của em
    Kì nghỉ hè năm ngoái, vào một sáng chủ nhật, hai cha con trẻ cùng mấy đồng đội cũ của cha về thăm lại chiến khu xưa ở miền Đông Nam Bộ. Đi sâu vào rừng, bất chợt mọi người cùng ồ lên thú vị trước một lối rẽ mọc đầy nấm dại. Trước mắt em là một thành phố nấm lúp xúp dưới bóng cây thưa .
  • Chuyển nội dung bài thơ Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà thành một câu chuyện
    Trên sông Đà, vào một đêm trăng sáng, ánh trăng lộng lẫy trên sóng nước chơi vơi. Bất chợt, tiếng đàn ba-la-lai-ca vang lên rộn ràng. Rảo bước lại gần, tôi thấy một cô gái Nga mái tóc màu hạt dẻ buông xoã bờ vai, đang ngồi trên gò đất cạnh bờ sông, mải mê đưa tay thoăn thoắt trên những sợi dây đồng của chiếc đàn ba-la-lai-ca .
  • Kể lại câu chuyện Những người bạn tốt theo lời của nghệ sĩ A-ri-ôn
    Tôi là một nghệ sĩ nổi tiếng của Hi Lạp. Trong một cuộc thi ca hát ở hòn đảo Xi-xin, tôi đoạt giải nhất và được thưởng nhiều tặng vật quý giá. Trên đường trở về kinh đô, đến giữa biển thì đoàn thuỷ thủ trên tàu nổi lòng tham, cướp hết tặng vật và định giết tôi .
  • Kể lại tác phẩm của Si-le và tên phát xít theo lời của ông cụ trong bài văn
    Trong thời hạn nước Pháp thân yêu của tôi bị phát-xít Đức xâm lược. Một lần, có tên sĩ quan Đức lên chuyến tàu ở Pa-ri. Hắn bước vào toa tàu, giơ thẳng tay và hô to : “ Hít-le muôn năm ! ”. Tôi ngồi bên hành lang cửa số, tay cầm cuốn sách, ngẩng đầu hờ hững đáp bằng tiếng Pháp : “ Chào ngài ! ” .
  • Kể lại bữa cơm sum họp đầm ấm của gia đình vào chiều 30 Tết
    Bố mẹ em sẵn sàng chuẩn bị rất khá đầy đủ vì đây là lần tiên phong ông bà nội ra Thủ đô đón Tết cùng con cháu. Không khí Tết tràn ngập trong căn nhà nhỏ .
  • Em hãy kể về khung cảnh mùa xuân trên quê hương em
    Quê em là một làng cổ ven sông Đuống, thuộc huyện Thuận Thành, tỉnh Thành Phố Bắc Ninh. Sau rằm tháng Giêng, tuy Tết đă hết nhưng không khí Tết vẫn còn. Sức sống của mùa xuân rạo rực, rối loạn trong lòng người và vạn vật .
  • Kể chuyện Một chuyên gia máy xúc theo lời của em
    Một buổi sáng đầu xuân, trời đẹp, gió nhẹ và hơi lạnh. Ánh nắng ban mai vàng nhạt rải trên vùng đất đỏ công trường thi công tạo nên một hoà sắc êm dịu. Cảnh vật bừng sáng trong làn gió sớm trong lành, lạnh ngắt .
  • Chuyển nội dung Bài ca về trái đất thành văn xuôi
    Các bạn ơi ! Trái đất này là của chúng mình – những mần nin thiếu nhi ngày ngày hôm nay và gia chủ trong tương lai. Các bạn hãy ngước nhìn những chùm bóng xanh bay giữa trời xanh, mang theo bao tham vọng, khát vọng của tuổi thơ .
  • Đóng vai nhân vật Mai-cơ kể lại toàn bộ câu chuyện Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai
    Tôi tên là Mai-cơ, một cựu binh Mĩ từng tham chiến ở miền Nam Nước Ta vào năm 1968, quy trình tiến độ mà cuộc cạnh tranh đối đầu giữa hai bên vô cùng ác liệt. Trong trận càn quét vào làng Mỹ Lai, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Tỉnh Quảng Ngãi ,
  • Hằng tháng, trường em đều tổ chức lao động tập thể. Hãy kể lại một buổi lao động gẩn đây nhất mà em có tham gia
    Từ chiều ngày hôm qua, những lớp phó đảm nhiệm lao động đã tới vườn ươm của xã nhận cây giống và lên đồi nhận phần đất chia cho lớp mình. Chúng em biết rằng buổi lao động này tuy khó khăn vất vả nhưng có ý nghĩa nên ai cũng chuẩn bị sẵn sàng chu đáo để hoàn thành xong việc làm được giao .
  • Chuyển nội dung bài thơ Sắc màu em yêu thành văn xuôi
    Trong đời sống quanh ta, có biết bao nhiêu sắc tố khác nhau, màu nào cũng đẹp. Em yêu màu đỏ như máu trong tim của lá cờ Tổ quốc tung bay trước gió ; màu đỏ thắm khăn quàng trên vai áo đội viên Thiếu niên Tiền phong, lớp măng non của quốc gia .
  • Kể lại một câu chuyện cảm động về tình bạn mà em đã chứng kiến
    Hà mải nhìn theo màu áo của Mai và nói thầm trong bụng : “ Mai ơi ! Thế là từ đây tất cả chúng ta mãi mãi xa nhau rồi ”. Hà bước trên con đường làng quen thuộc .
  • Dựa theo ý một khổ thơ trong bài sẳc màu em yêu, hãy viết một đoạn văn miêu tả màu sắc đẹp cúa những sự vật mà em yêu thích
    Trong những sắc màu, em thích nhất là màu đỏ. Màu đỏ là màu máu đỏ hồng trong tim, là màu đỏ tươi của lá cờ Tổ quốc, của chiếc khăn quàng đội viên. Màu đỏ còn là màu đỏ ối của mặt trời, màu đỏ rực của nhà bếp lửa
  • Em hãy miêu tả một cảnh đẹp của biển đã đem lại cho em ấn tượng sâu sắc
    Lúc chiếc xe chở hành khách còn đang bon bon trên đường, em đã nhận ra làn gió mát mang mùi vị mặn mà của biển .
  • Dựa vào bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa, em hãy viết bài văn tả cảnh làng em vào mùa thu hoạch
    Trời mới tang tảng sáng, sương vẫn còn đọng trên lá cây, ngọn cỏ nhưng đường làng đã rộn ràng tiếng bước chân, tiếng cười nói của những cô bác nông dân ra đồng gặt lúa. Gia đình em thức dậy từ sớm sẵn sàng chuẩn bị không thiếu và cùng hoà vào dòng người đổ ra cánh đồng làng .
  • Luyện tập tả người bài tập 1,2 SGK tiếng việt 5 tập 2 trang 12
    Mở bài gián tiếp : Hè năm vừa mới qua, em được ba mẹ cho về quê thăm ông, bà. Nơi đây có cánh đồng lúa rộng bát ngát bát ngát, thẳng cánh cò bay. Vừa nào cũng rộng trái cây chi chít. Ngoại dẫn em đi chơi nhiều nơi và dành cho em nhiều loại trái cây ngon có trong vườn .
  • Nhận xét cấu tạo bài văn Nắng trưa SGK trang 12,13 tiếng việt 5
    Mở bài : Nhận xét chung về nắng trưa. Thân bài : Từ Buổi trưa đến ra đồng cấy nốt thửa ruộng chưa xong. Ở phần thân bài hoàn toàn có thể chia ra làm bốn đoạn nhỏ .
  • Từ phần dàn ý tả cảnh cơn mưa em hãy viết thành một đoạn văn bài 2 trang 34
    Mây trùm kín khung trời. Một vài hạt mưa khởi đầu rơi. Gió thổi ào ào, bụi bay mù mịt, câv cối nghiêng ngả. Mưa tuôn xuống rào rào trên mái nhà, sân vườn
  • Tả cảnh thiên nhiên bải tập SGK trang 41
    Một miền quê thanh thản, một buổi sớm mai thật thoáng mát. Cánh đồng lúa quê em đã vào mùa. Em rất vui khi được ngắm cánh đồng lúa chín quê em trước lúc mặt trời lên .
  • Ôn tập văn kể chuyện bài tập 1,2 SGK tiếng việt 5 tâp 2 trang 42
    a ) Thế nào là kể chuyện ? b ) Tính cách của nhân vật được bộc lộ qua những mặt nào ?
  • Trả bài văn tả cảnh trang 53 SGK Tiếng Việt 5 tập 1
    Sửa lỗi chung cùng cả lớp theo hướng dẫn của thầy ( cô ) : lỗi về bố cục tổng quan bài, lỗi về ý, lỗi về đặt câu, lỗi dùng từ, lỗi chính tả …
  • Đọc đoạn văn trả lời câu hỏi bài tâp 1,2 SGK trang 62
    – Đoạn văn tả đặc thù của biển là : Đoạn văn tả đặc thù về sự biến hóa sắc tố của mặt biển theo sắc màu của mây trời. Câu văn nói rõ điều đó : Biển luôn đổi khác màu tuỳ theo sắc mây trời .
  • Ôn tập về tả đồ vật bài tập 1,2 SGK Tiếng Việt 5 tập 2 trang 63 – 34
    Phần thân bài : Từ Chiếc áo sờn vai đến chiếc áo quân phục cũ của ba : Tả bao quát, những đặc thù đơn cử, hiệu quả của cái áo và tình cảm so với cái áo .
  • Đọc bài văn Vịnh Hạ Long SGK trang 70,71 và trả lời câu hỏi
    Núi non, sóng nước tươi đẹp của Hạ Long là một bộ phận của giang sơn Nước Ta gấm vóc mà nhân dân ta đời nọ tiếp đời kia mãi mãi giữ gìn .
  • Dựa vào dàn ý đã lập em hãy viết một đoạn miêu tả sông nước bài 1 SGK trang 74

    Sông nằm uốn khúc quanh co giữa làng rồi chạy dài bất tận, tít tắp về phía chân trời xa. Những hàng tre xanh cao vút chạy dọc.hai bên bờ, buổi sáng khi những tia nắng sớm đan trên những ngọn tre rồi chiếu xuống mặt nước, em thấy sông đẹp hẳn lên.

  • Hai cách kết bài(SGK trang 84) bài văn tả con đường quen thuộc từ nhà đến trường
    Khẳng định con đường là người bạn quý, gắn bó thân thương với em .
  • Dựa vào ý kiến của một nhân vật trong mẩu chuyện SGK trang 93 – 94
    Cây cũng như con người, phải ăn mới lớn được. Cây phải ăn chất màu mới tăng trưởng được .
  • Đọc bài văn Cây chuối mẹ (SGK tiếng việt 5, trang 96) và trả lời câu hỏi
    Cây chuối trong bài văn được miêu tả theo trình tự : Từng thời kì tăng trưởng của cây …
  • Em hãy tự nhận xét về bài kiểm tra tập làm văn của mình bài 1,2 GK trang 109
    Em viết đúng thể loại văn miêu tả ( tả cảnh ) chưa ?
  • Luyện tập làm đơn bài tập 1,2 SGK Tiếng việt 5 trang 111 – 112
    Khi viết đơn đề xuất kiến nghị những em cần chú ý quan tâm một số ít nội dung cần viết đúng mực trong lá đơn : Ngày viết đơn, tên của đơn, tên người viết đơn, chức vụ lí do viết đơn, đề xuất kiến nghị cách xử lý, cảm ơn .
  • Hãy viết thêm một số lời thoại để thành màn kịch theo gợi ý( SGK tiếng việt 5 tập 2 trang 114)
    Giu-li-ét-ta : – Không, mình đi chỉ có một mình, giờ đây mình vể thăm ba mẹ, mình vui lắm. Thế còn cậu, cậu đi với ai ?
  • Đọc bài văn sau (bài Hạng A Cháng ở SGK, trang 119 – 120) và trả lời câu hỏi
    Giới thiệu người định tả là Hạng A Cháng bằng cách đưa ra lời nhận xét của những cụ già làng trong về thân hình khỏe, đẹp của Hạng A Cháng .
  • Luyện tập tả người bài tập 1 SGK trang 130
    Đoạn văn Chú bé vùng biển tả những đặc điếm nào về ngoại hình của bạn Thắng ? Những đặc thù ấy cho biết điều gì về tính tình của Thắng ?
  • Đọc bài văn: Buổi sáng ở Thành phố Hồ chí Minh (SGK, trang 132) và trả lời câu hỏi.
    a ) Bài văn miêu tả buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào ?
  • Làm biên bản cuộc họp bài tập 1,2 SGK trang 140-141-142
    Chi đội lớp 5A ghi biên bản về cuộc họp để nhớ vấn đề đã xảy ra, quan điểm của mọi người, những điều đã thống nhất … nhằm mục đích giúp mọi người thực thi cho đúng, xem xét lại khi thiết yếu .
  • Những trường hợp nào cần ghi biên bản (Luyện tập SGK trang 142)
    Theo em, những trường hợp nào dưới đây cần ghi biên bản ? Vì sao ?
  • Đọc bài văn Bác sửa đường thực hiện yêu cầu bài 1 SGK trang 150
    a ) Xác định những đoạn văn của bài văn. b ) Nêu nội dung chính cúa từng đoạn. c ) Tìm những chi tiết cụ thể tả hoạt động giải trí của bác Tâm trong bài văn .
  • Ôn tập tả người – Lập dàn ý chi tiết bài 1 SGK tiếng việt 5 tâp 2 trang 150
    Lập dàn ý chi tiết cụ thể cho một trong những đề tài sau : a ) Cô giáo ( hoặc thầy giáo ) đã từng dạy dỗ em và để lại cho em nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp .
  • Tả chú chó nhà em
    “ A, chú cún con đẹp quá ! ” Em reo lên khi thấy bố mua về một chú chó xinh xắn. Em bế chú chó xinh đẹp này .
  • Em hãy tả một đêm trăng đẹp ở quê em
    Đêm nay là ngày trăng rằm nên trăng rất sáng và tròn. Trăng đang trải những ánh vàng khắp khoảng trống .
  • Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp.
    Đã mấy năm qua rồi cho đến giờ đây em vẫn còn thương mến cô giáo Nga, người đã dạy dỗ em trong những năm học tiên phong ở ngưỡng cửa Tiểu học .
  • Em hãy miêu tả cô giáo (hoặc thầy giáo) của em trong một giờ học mà em nhớ nhất
    Những năm em học ở bậc Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không khi nào quên giờ học cách đây một tháng .
  • Tả ông cụ ngồi câu cá
    Dựa vào nội dung đoạn văn sau em hãy tưởng tượng và viết một đoạn văn tả ngoại hình cùa ông cụ đang ngồi câu cá .
  • Có những giờ học đã để lại ấn tượng sâu sắc về cô giáo của em. Hãy kể lại một giờ học như thế.
    Hình ảnh cô Ngát dạy môn văn đã để lại ấn tượng thâm thúy trong lòng Na – cô học trò đáng yêu và dễ thương, ngoan ngoãn và trung thực .
  • “Tôi tên Oanh Liệt. Cái tên này cậu chủ đặt cho tôi nhờ những trận chiên đấu oanh liệt của tôi trên các sới chọi trong làng. Vậy mà giờ đây, cậu chủ bỏ rơi tôi để chạy theo những trò chơi mới…” Dựa theo những lời tâm sự trên anh (chị) hãy viết một câu c
    Câu chuyện kể về tâm sự của chú gà chọi với cái tên Oanh Liệt – chú gà chọi đẹp mã và đánh chọi hay nhất làng nhưng chú gà đã bị cậu chủ của mình bỏ rơi để chạy theo niềm vui thú mới của trẻ thơ .
  • Em hãy viết một bài văn kể lại một câu chuyện xảy ra trong cuộc sống mà em trực tiếp chứng kiến
    Câu chuyện cảm động kể về tình bạn giữa hai cậu bé người dân tộc thiểu số, vì bạn của A Byưh là A Trâm bị tàn tật không hề tự đi đến trường thì A Byưh đã nguyện làm ” đôi chân của bạn ” cõng bạn đi học hàng ngày .
  • Hãy kể về kho báu trong vườn
    Gia tài lớn nhất của tuổi thơ là tình bạn bền chắc, không ngừng lớn lên, vượt qua mọi nghi vấn và muộn phiền. Điều ấy quý giá hơn hết thảy kho tàng cất giấu tiền tài trên đời
  • Hãy kể một câu chuyện có đề tài tự chọn
    Kỉ niệm tuổi thơ của cô bé tên Mít với người bố của mình khi được làm ” Quả Mít trên vai bố ”
  • Em hãy kể lại một kỷ niệm sâu sắc nhất về tình cảm gia đình hoặc tình bạn, tình thầy trò theo ngôi kể thứ nhất
    Kỉ niệm của cậu bé cùng với mái ấm gia đình của mình trải qua biết bao khó khăn vất vả của đời sống nhưng họ vẫn chắp cánh bên nhau để rồi luôn giữ ngọn lửa sưởi ấm mái ấm gia đình .
  • Hãy kể về một chuyến đi biển
    Chuyến đi biển vui tươi của một cậu bé với những kỉ niệm đáng nhớ cùng lớp học và bạn hữu .
  • Kể lại một câu chuyện trong sinh hoạt hàng ngày mà em được chứng kiến và cho là có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc
    Câu chuyện kể về cuộc sống và số phận đau khổ, nghiệt ngã của một người phụ nữ trong đời sống hoạt động và sinh hoạt hàng ngày .
  • Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường
    Hôm nay, nhân ngày chủ nhật, thành phố phát động trào lưu “ làm sạch đường phố ”
  • Đọc bài văn Thần Chết mang tên 7 sắc cầu vồng và trả lời câu hỏi
    Cùng với bom đạn và những chất độc khác, chất độc màu da cam đã tàn phá hơn hai triệu hecta rừng, làm xói mòn và khô cằn đất đai, muông thú bị diệt chủng gây ra những bệnh nguy khốn cho người : nhiễm độc và con cháu của họ như dị tật bẩm sinh, quái thai ..
  • Giả sử địa phương em tổ chức đội tình nguyện giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam, em hãy viết đơn xin gia nhập đội tình nguyện
    Em được biết Hội Chữ thập đỏ của trường sẽ tổ chức triển khai Đội tình nguyện giúp sức nạn nhân chất độc màu da cam với nhiều nội dung hoạt động giải trí đa dạng và phong phú. Sau khi tìm hiểu và khám phá nội dung hoạt động giải trí của Đội tình nguyện, em nhận thấy là một hoạt động giải trí nhân đạo, thiết thực nhằm mục đích giúp sức những nạn nhân của đại chiến cuộc chiến tranh tàn tệ mà đế quốc Mĩ đã gây ra
  • Dựa vào quan sát của mình, em hãy lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh sông nước
    – Cảnh hai bên bờ sông ( bờ tre xanh vút chạy dọc theo bờ sông. Khi ông trăng tròn vắt ngang ngọn tre soi bóng xuống dòng sông lấp lánh lung linh thì mặt nước gợn sóng lộng lẫy ánh vàng ) .
  • Em hãy lựa chọn câu mở đoạn thích hợp cho thân bài tả cảnh Tây Nguyên
    Ta chọn câu này vì nó vừa có quan hệ từ ( tiếp nối hai đoạn ) vừa liên tục thiệu đặc điếm của địa hình Tây Nguyên-vùng đất của những thảo nguyên muôn sắc tố .
  • Hãy viết mở đoạn cho một trong hai đoạn văn ở bài tập 2 theo ý của em
    Tây Nguyên có núi non trùng điệp với những đỉnh điểm chót vót và những cánh rừng xanh bạt ngàn .
  • Dựa theo dàn ý đã lập, viết một đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của địa phương em
    Bác Mặt Trời đã lấp ló sau rặng tre rì rào. Một màn sương xám bao trùm lên cánh đồng. Nhìn từ xa, cánh đồng trông như một tấm thảm xanh mượt mà xanh tươi. Xa xa. thấp thoáng những bà con xã viên đang bắt sâu, nhổ cỏ. Hai bên đường là những hàng cà chua thẳng tăm tắp được những bác nông dân dựng giàn vững chãi .
  • Hai cách mở bài tả con đường quen thuộc từ nhà tới trường
    Từ nhà tôi đến trường hoàn toàn có thể đi theo nhiều ngả đường. Nhưng con đường mà tôi thích đi hơn cả là đường Nguyễn Trường Tộ .
  • Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả cảnh thiên nhiên
    Thời thơ ấu của tôi gắn liền với nhiều kỉ niệm. Con đường thơ mộng ngày hai buổi đưa tôi đến trường
  • Đọc lại bài văn Cái gì quý nhất sau đo nêu nhận xét
    Các bạn Hùng, Quý, Nam tranh luận về yếu tố : Trên đời này cái gì quý nhất ?
  • Trao đổi về cách thuyết trình, tranh luận
    Phải nói theo quan điểm của số đông không phải là điều kiện kèm theo của thuyết trình, tranh luận. Khi tranh luận không nhất thiết phải theo quan điểm của số đông. Người tham gia thuyết trình, tranh luận cần có bản lĩnh, có tâm lý riêng, biết đưa lí lẽ và dẫn chứng để bảo vệ quan điểm, thuyết phục mọi người .
  • Trình bày ý kiến thuyết phục mọi người về sự cần thiết của cả trăng và đèn
    Đèn khoe đèn tỏ hơn trăng. Đèn ra trước gió còn chăng hỡi đèn ? Trăng khoe trăng tỏ hơn đèn. Cớ sao trăng phải chịu luồn đám mây ?
  • Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em nhiều năm qua
    Từ giã ngôi trường cũ với bao kỉ niệm, năm học này, lên lớp 5, em học ở ngôi trường mới ngay đầu làng, trên một quả đồi trọc giữa cánh đồng lúa bát ngát .
  • Viết lại một đoạn văn tả cảnh
    Thân bài tả cảnh gì chính, tả kĩ những vẻ đẹp nào ? cần thể hiện xúc cảm gì ? Câu văn viết có sinh động không, từ dùng có đúng mực không ? ?
  • Lập và trình bày dàn ý bài văn miêu tả cơn mưa
    Trời nóng giãy, đứng gió, không khí ngột ngạt. Mây đen từ phía chân trời kéo về. Bầu trời tối sầm lại .
  • Bạn Quỳnh Liên làm bài văn tả quang cảnh sau cơn mưa
    Ánh nắng lại chiếu sáng rực rỡ tỏa nắng trên những thảm cỏ xanh. Nắng lấp lánh lung linh như đùa giỡn, nhảy nhót với những gợn sóng trên dòng sông Nhuệ. Mấy chú chim không rõ tránh mưa ở đâu, giờ đã đậu trên cành cây cất tiếng hót véo von .
  • Em hãy viết đoạn văn tả cảnh sắc tươi sáng rực rỡ của mùa hè
    ” Mùa hè hoa rau muống. Tím lấp lánh lung linh trong dầm. Mùa hè nắng rất vàng. Bãi cát dài chói nắng “. Dựa vào những hình ảnh trong đoạn thơ trên, em hãy viết đoạn văn cảnh sắc tươi sáng tỏa nắng rực rỡ của mùa hè .
  • Lập dàn ý cho bài văn miêu tả ngôi trường của em
    Trường được thiết kế xây dựng bằng gì ? Mái lợp, tường, nền ? ( Trường xây bằng xi-măng. Mái lợp ngói đỏ tươi. Đầu năm học, trường thường được quét vôi và sơn lại những cửa nên trông cứ như mới. Nền được lát gạch hoa rất thật sạch. )
  • Chọn viết một đoạn văn tả cảnh ngôi trường theo dàn bài đã lập
    Vài cơn gió thoảng nhẹ, cành phượng rung rung tán lá xanh thẳm như phân vân chờ mùa hè. Trường em đó. ngôi trường mang tên người nữ anh hùng Võ Thị Sáu .
  • Em hãy viết một đoạn văn tả cảnh sân trường em trong giờ ra chơi
    Sau năm phút tập thể dục giữa giờ, những game show cũng nhanh gọn khởi đầu dưới bóng mát của hàng cây xanh. Chỗ này, mấy bạn nam đá cầu, những quả cầu xanh đỏ bay lên hạ xuống không chạm đất xem rất vui mắt .
  • Tả ngôi nhà của em
    Mỗi lần tan học, em lại quay trở lại ngôi nhà quen thuộc của mình. Nơi đây có mái ấm gia đình với bao kỉ niệm thân thương. Bao nhiêu năm nay em luôn được sống trong vòng tay âu yếm của cha mẹ .
  • Tả cảnh mùa thu
    Dựa vào ý đoạn thơ phối hợp với sự liên tưởng của bản thân để miêu tả vẻ đẹp của mùa thu ( mùa thu khí trời thoáng mát, không mang cái lạnh của mùa đông cũng không nóng nực, tỏa nắng rực rỡ nắng vàng như mùa hạ mà nắng thu có màu vàng hoe ) .
  • Thống kê kết quả học tập trong tháng của em
    Thống kê tác dụng học tập trong tháng của em theo những nhu yếu sau :
  • Lập bảng thông kê kết quả học tập từng thành viên và cả tổ trong tháng
    Bảng thống kê tác dụng học tập trong tháng của tổ
  • Lập dàn bài tả một người trong gia đình em
    Bé được bao nhiêu tháng tuổi, có đặc thù gì điển hình nổi bật ? ( bé được chín tháng tuổi, miệng toe toét cười để lộ mấy chiếc răng sữa thật dễ thương và đáng yêu ) .
  • Đọc bài văn bà tôi và ghi lại những đặc điểm ngoại hình
    Đặc điểm ngoại hình của người bà là :
  • Đọc bài văn người thợ rèn ghi lại những chi tiết tả người thợ rèn đang làm việc
    Dưới những nhát búa hăm hở của anh, con cá lửa ấy vùng vẫy, quằn quại, giãy lên đành đạch. Những chiếc vảy bắn tung toé thành những tia lửa sáng rực. Nó nghiến răng ken két, cưỡng lại anh. không chịu khuất phục .
  • Lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp
    Cô gần ba mươi tuổi, dáng người bé nhỏ, cân đối, cô thường đến trường với tà áo dài màu xanh nước biển, có lẽ rằng đây là màu mà cô ưa thích nhất .
  • Viết một đoạn văn tả ngoại hình người em thường gặp
    Một trong những người thân yêu nhất của em là bà ngoại. Từ lúc em mới chào đời, bà đã ru em bằng những lời ru ngọt ngào của làng quê xứ Quảng mến thương .
  • Ghi lại biên bản cuộc họp tổ, lớp hoặc chi đội.
    Bàn kế hoạch “ Giữ gìn vệ sinh môi trường tự nhiên lớp học và chăm nom những bồn hoa, cây con trong vườn trường ” do nhà trường phát động .
  • Tả một người lao động đang làm việc
    Một hôm, em bị sốt, em được mẹ đưa vào bệnh viện để khám bệnh, em có dịp biết cô Nga, một bác sĩ giỏi của bệnh viện thành phố .
  • Đơn xin học
    Kính gửi : Thầy ( cô ) hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo
  • Em hãy viết đơn gửi Ban Giám hiệu xin được học môn tự chọn về ngoại ngữ hoặc tin học.
    Đơn xin học môn tự chọn. Kính gửi : Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Nghiêm. Em tên là : Mai Thị Hoàng Thu, …
  • Em hãy tả một người thân đang làm việc
    Hôm nay trời chuyển giông, bên ngọn đèn dầu, mẹ ngồi cặm cụi may xong chiếc áo trắng để mai em có áo đi học .
  • Tả bạn em lúc đang học ở nhà
    Nam là người bạn thân nhất của em. Nam học rất chăm học, Ngoài giờ học ở trường, về nhà vừa ăn cơm xong, Nam đã ngồi chỉnh tề vào ngồi chỉnh tề vào góc học tập .
  • Mẩu chuyện Một buổi sinh hoạt tập thể
    Đọc mẩu chuyện dưới đây ( Một buổi hoạt động và sinh hoạt tập thể ) và vấn đáp thắc mắc : a ) Các bạn trong lớp tổ chức triển khai buổi liên hoan văn nghệ nhằm mục đích mục tiêu gì ? b ) Để tổ chức triển khai buổi liên hoan, cần làm những việc gì ? Lớp trưởng đã phân công như thế nào ? c ) Hãy thuật lại diễn biến của buổi liên hoan .
  • Lập chương trình cho Triển lãm về các chủ đề Bảo vệ môi trường, Yêu hoà bình, Uống nước nhớ nguồn…
    Triển lãm về những chủ đề Bảo vệ thiên nhiên và môi trường, Yêu hoà bình, Uống nước nhớ nguồn …
  • Lập chương trình giao lưu
    Gặp gỡ, giao lưu với học viên những trường kết nghĩa hoặc với những bạn mần nin thiếu nhi quốc tê đang sống và học tập ở Nước Ta .
  • Lập chương trình cho hoạt động phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy
    Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy
  • Lập dàn ý miêu tả Cái đồng hồ báo thức.
    Giới thiệu chiếc đồng hồ đeo tay báo thức. Từ đó “ bác đồng hồ đeo tay ” đã trở thành người bạn thân thiện của cả mái ấm gia đình em .
  • Tả một đồ vật tronq nhà mà em yêu thích. (Tả lại tấm bản đồ Việt Nam)
    Trong gian phòng khách nhà em có nhiều đồ vật được tọa lạc. Trên tường có nhiều tranh vẽ nhưng em thích nhất là tấm map Nước Ta. Mỗi khi học bài xong, em thường quan sát tấm map này .
  • Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em. (Tả chiếc cặp sách)
    Kỉ niệm về chiếc cặp mà em đựng sách vở đi học mãi mãi ở trong tâm lý em. Đã một năm trôi qua rồi, thế mà mỗi lần nghĩ đến, em vẫn còn cảm thấy nôn nao, bồn chồn đến lạ .
  • Dựa vào đoạn trích thái sư Trần Thủ Độ hãy hoàn chỉnh đoạn đối thoại Xin thái sư tha cho
    Trần Thủ Độ lệnh cho lính hầu mời phú nông vào .
  • Tả một cây cổ thụ
    Giữa sân trường tôi, đứng sừng sững một cây phượng đang nở rộ những đoá hoa đỏ thắm .
  • Em hãy tả người bạn thân của em ở trường
    Lớp 5C của em có ba mươi hai bạn, bạn nào cùng đáng yêu và dễ thương và đáng yêu, nhưng em thích nhất là bạn Diệu Hà
  • Hãy tả hình dáng thân thương của bà khi đang kể chuyện cho em nghe
    Tuổi thơ em không chỉ được sống trong tình thương của cha mẹ mà lớn lên trong lời ru êm ái và những câu truyện cổ tích ngọt ngào của bà. Hãy tả hình dáng thân thương của bà khi đang kể chuyện cho em nghe
  • Đọc đoạn văn họa mi hót và trả lời câu hỏi
    Đoạn 1 : Từ đầu đến ở vườn nhà tôi mà hót : Giới thiệu sự Open của chim họa mi vào những buổi chiều .
  • Em hãy viết một bài văn khoảng 20 – 25 dòng tả đàn trâu về vào buối chiều thật êm ả ở nông thôn
    Tiếng sáo ngân vang trong trẻo, từ xa vọng lại. Đàn trâu vểnh tai nghe sáo quay trở lại trong buổi hoàng hôn. Chiều về nghiêng bóng trên mảng núi xa như một bức tranh tuyệt đẹp .
  • Liệt kê những bài văn tả cánh mà em đã học trong học kì I. Trình bày dàn ý của một trong các bài văn đó.
    – Thân bài : Tả sự đổi khác sắc màu của sông Hương và hoạt động giải trí của con người bên sông lúc hoàng hôn .
  • Lập dàn ý miêu tả một trong các cảnh
    Giới thiệu ngày mới mở màn ở quê em vào tháng nào trong năm ? Sau một đêm say ngủ, ngày mới tỉnh giấc như thế nào ?
  • Cảnh một đêm trăng đẹp ở quê em
    Ai đã từng sống ở miền quê, dù đi đâu, làm gì vẫn không thể nào quên được cảnh những đêm trăng, nhất là đêm rằm .
  • Lập một dàn ý tả biển vào một buổi sáng đẹp trời
    Mở bài : Giới thiệu cảnh biển mà em tả là ở đâu ? Nhân dịp nào em đến đây và đến cùng với ai ?
  • Hãy tả một ngày mới bắt đầu ở quê em
    Mùa xuân thật là ấm cúng, không còn cái lạnh và cái rét buốt của mùa đông. Sau một đêm dài ngủ say, làng xóm quê em đã tỉnh giấc .
  • Tả cảnh trường em trước buổi học
    Trường em mang tên người nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Trường em xây trên một khu đồi thoai thoải thuộc ngoại ô thành phố .
  • Tả lại cảnh đẹp của một khu vui chơi giải trí
    Du khách đến Tỉnh Quảng Ngãi, không hề không ghé thăm khu vui chơi giải trí công viên Ba Tơ ở thành phố quê em. Công viên nằm cạnh dòng sông Trà, nước xanh, bốn mùa êm ả dịu dàng chảy .
  • Trình bày một đoạn trong bài văn(đoạn mở bài, đoạn kết bài, hoặc một đoạn của thân bài)

    Ngày đầu tiên mẹ dắt tay em đến trường, em ngỡ ngàng lo lắng. Hình ảnh cô giáo Thương vẫn còn in đậm trong trí nhớ của em.

  • Tả một cụ già bán hàng
    Ở gần nhà em có một shop tạp hoá. Người bán hàng là một cụ già đã ngoài sáu mươi tuổi. Thỉnh thoảng em vẫn sang đây mua hàng. Cửa hàng của bà rất đông khách .
  • Lập dàn ý tả cảnh ngôi trường của em
    Từ ngoài cổng sắt nhìn vào, ta sẽ thấy một khoảng chừng sân xi-măng thật rộng. Chính giữa sân là cột cờ, trên đỉnh cột, lá cờ đỏ tung bay phấp phới. Sân trường là nơi học viên toàn trường tập trung chuyên sâu chào cờ vào những sáng thứ hai và tập thể dục, đi dạo hằng ngày .
  • Câu chuyện Ngu Công xã Trịnh Tường giúp em hiểu điều gì
    Ông Lìn đã thắng lợi đói nghèo, lỗi thời nhờ quyết tâm và niềm tin vượt khó .
Rate this post
Banner-backlink-danaseo

Bài viết liên quan