Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá ❤️️ Giáo Án Điện Tử + Tranh Thơ

Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá + Bài Thơ Anh Em Mèo Trắng ❤ ️ ️ Giáo Án Điện Tử Mèo Đi Câu Cá + Tranh Thơ Anh Em Mèo Trắng Đi Câu Cá ✅ Đầy Đủ .

Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá

Lời bài thơ mèo đi câu cá của Tác giả Thái Hoàng Linh thường dùng trong những lớp nhà trẻ mần nin thiếu nhi :

Anh em mèo trắng
Vác giỏ đi câu
Em ngồi bờ ao
Anh ra song cái
Hiu hiu gió thổi
Buồn ngủ quá chừng
Mèo anh ngả lưng
Ngủ luôn một giấc
Lòng riêng thầm chắc
Đã có em rồi
Mèo em đang ngồi
Thấy bầy thỏ bạn.
Đùa chơi múa lượn
Vui quá là vui
Mèo nghĩ: ồ thôi
Anh câu cũng đủ.
Nghĩ rồi hớn hở
Nhập bọn vui chơi
Lúc ông mặt trời
Xuống núi đi ngủ
Đuôi mèo hối hả.
Quay về lều gianh
Giỏ em, giỏ anh
Không con cá nhỏ
Cả hai nhăn nhó
Cùng khóc meo meo.

Ngoài lời bài thơ mèo đi câu cá, SCR.VN tặng bạn ⚡ TRỌN BỘ ❤️️ THƠ CHO BÉ ❤️️ Cười Mỏi Miệng

Thơ chế Chưa Đi Chưa BiếtThơ Cho bé

Giáo Án Thơ Mèo Đi Câu Cá

SCR.VN chia sẽ giáo án thơ mèo đi câu cá chuẩn thường dùng :
I.Mục đích, nhu yếu
1. Thái độ :
+ Trẻ ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo trong giờ học .
+ Giáo dục đào tạo trẻ cần mẫn, không lười biếng, ỷ lại vào người khác .
+ Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học, đoàn kết và chơi tốt trong game show .
2. Kĩ năng :
+ Kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
+ Rèn kĩ năng đọc diễn cảm, biết thể hiện xúc cảm một cách hồn nhiên bộc lộ qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ khi đọc thơ kèm tranh minh họa .
+ Trẻ biết vấn đáp những câu hỏi rõ ràng, mạch lạc
+ Kỹ năng nhanh gọn khôn khéo khi chơi game show
3. Kiến thức :
+ Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả .
+ Trẻ hiểu nội dung bài thơ và biết đọc diễn cảm bài thơ ..
II.Chuẩn bị
– Tranh, bài giảng điện tử bài thơ ” Mèo đi câu cá ” .
– Mũ mèo cho cô và trẻ .
– Tranh minh họa nội dung bài thơ. Cho game show Thi ai nhanh
– Câu hỏi đàm thoại nội dung bài thơ .
– Nhạc bài hát ” Gà trống, mèo con và cún con ” .
– 3 bảng gắn tranh có nội dung bài thơ
Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá
III.TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1 : Gây hứng thú
– Cho trẻ hát : Gà trống, mèo con, cún con
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Trong bài hát có những con vật nào ?
– Hôm nay cô cũng Có một bài thơ nói về hai bạn bè chú mèo trắng rủ nhau đi câu cá. Không biết hai chú mèo có câu được nhiều cá không thì những con lắng nghe bài thơ : Mèo đi câu cá của tác giả Thái Hoàng Linh nhé
* Hoạt động 2 : Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ ” Mèo đi câu cá ”
– Cô đọc thơ diễn cảm lần 1 + Tranh minh họa bài thơ
+ Bài thơ có tên là gì ?
+ Bài thơ do ai sáng tác ?

  • Để muốn hiểu rõ hơn bài thơ có nội dung gì,chúng mình hãy cùng lắng nghe cô đọc bài thơ một lần nữa thật diễn cảm với baboi minh họa nhé!.

– Cô đọc thơ diễn cảm lần 2 minh họa :
Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
+ Cô vừa đọc cho những con nghe bài thơ gì ?
+ Do ai là tác giả ?
+ Trong bài thơ nói đến ai ?
+ Trong bài thơ bạn bè mèo trắng đi làm gì ?
=> Cô vừa đọc xong bài thơ : Mèo đi câu cá của tác giả Thái Hoàng Linh, bài thơ nói về 2 đồng đội mèo trắng rủ nhau đi câu cá
Trích : Anh em mèo trắng
Vác giỏ đi câu
+ Mèo anh, mèo em câu cá ở đâu ?
Anh ngồi bờ ao
Em ra sông cái
+ Vậy mèo anh có câu được cá không ? mèo anh đã làm gì ?
=> Mèo anh đã lười biếng, buồn ngủ và đã ngủ luôn một giấc, không câu cá và ỷ lại là đã có em rồi, biểu lộ qua câu thơ :
Trích “ Hiu hiu gió thổi
Buồn ngủ quá chừng
Mèo anh ngả sống lưng
Ngủ luôn một giấc
Lòng riêng thầm nhắc
Đã có em rồi ’ ’
+ Thế còn mèo em thì như thế nào ? có câu được cá không những bạn ?
=> Mèo em ngồi bờ ao, và muốn được đi dạo cùng bầy thỏ bạn, không muốn câu cá nên đã ỷ lại cho mèo anh
Trích : “ Mèo em đang ngồi
Thấy bầy thỏ bạn
Đùa chơi múa lượn
Vui quá là vui
Mèo nghĩ : Ồ thôi
Anh câu cũng đủ
Nghĩ rồi hớn hở
Nhập bọn đi dạo ”
=> Giải thích từ “ hớn hở ” : Thể hiện sự vui mừng, thú vị .
+ Kết quả của buổi đi câu của hai bạn bè mèo thế nào ? vì sao ?
=> Vì hai đồng đội mèo trắng đều lười biếng, muốn chơi, không muốn câu cá. Nên ở đầu cuối cả hai bạn bè mèo trắng đều không câu được con cá nào nên không có cá để ăn
Trích : “ Lúc ông mặt trời
Xuống núi đi ngủ
Đôi mèo quay quồng
Quay về lều gianh
Giỏ em giỏ anh
Không con cá nhỏ
Cả hai nhăn nhó
Đều khóc meo meo ”
=> Giải thích từ “ quay quồng ” : Thể hiện sự gấp gáp, hấp tấp vội vàng nhanh gọn .
Từ “ lều gianh ” : căn nhà nhỏ được lợp bằng tranh .
=>. Qua bài thơ Chú Thái Hòang Linh muốn nhắn nhủ với tất cả chúng ta điều gì ?
-> Giáo dục đào tạo trẻ : Vì mải chơi và ỷ lại vào nhau nên bạn bè mèo đã không câu được con cá nào và không có gì để ăn. Các bạn nhớ không được lười biếng, không được ỷ lại vào người khác mà phải siêng năng, siêng năng thì mới là con ngoan trò giỏi của ông bà, cha mẹ và thầy cô .
Cho trẻ đọc diễn cảm bài thơ

  1. Cho trẻ đọc diễn cảm 1-2 lần cùng cô
  2. Cho trẻ đọc thơ theo tổ
  3. Cho trẻ đọc theo nhóm bạn nam,bạn nữ
  4. Cho trẻ đọc cá nhân
  5. Cho trẻ đọc cả lớp nối tiếp dựa theo nội dung bài thơ

* Hoạt đông 3 : Trò chơi ” Thi đội nào nhanh ”
– Các bạn vừa đọc bài thơ rất hay rồi. Các bạn nhớ đừng lười biếng như hai đồng đội mèo nhé, giờ đây những bạn bộc lộ sự mưu trí và nhanh gọn của mình qua game show ” Thi đội nào nhanh ” .
– Cách chơi và luật chơi như sau : Chúng ta sẽ có 3 đội : Mèo trắng, mèo vàng và mèo hồng, và ở trên này cô có những bức tranh chứa nội dung của bài thơ và trách nhiệm những bạn sẽ chạy lên tìm đúng bức tranh theo thứ tự nội dung của bài thơ và gắn vào bảng, đội nào nhanh hơn và gắn đúng chuẩn hơn thì sẽ thắng lợi. chú ý quan tâm mỗi bạn chỉ được chọn một bức tranh gắn vào bảng và về cuối hàng
– Cô tổ chức triển khai cho trẻ chơi
– Cô nhận xét và kiểm tra tác dụng

-Cô tuyên dương trẻ.

Ngoài bài mèo đi câu cá 👉 Bạn Tham Khảo Ngay Thơ Cho Trẻ Mầm Non ❤️️ Thơ Cho Các Bé Hay Nhất

Bài Thơ Anh Em Mèo Trắng

Hai chú mèo con ham chơi, ỉ lại và cái kết ngộ nghĩnh : “ Cùng khóc meo meo ” khi quay về lều gianh với những chiếc giỏ rỗng không, lời bài thơ bạn bè mèo trắng, mèo đi câu cá

Anh em mèo trắng
Vác giỏ đi câu
Em ngồi bờ ao
Anh ra sông cái
Hiu hiu gió thổi
Buồn ngủ quá chừng
Mèo anh ngả lưng
Ngủ luôn một giấc
Lòng riêng thầm chắc
Đã có em rồi

Mèo em đang ngồi
Thấy bầy thỏ bạn.
Đùa chơi múa lượn
Vui quá là vui
Mèo nghĩ: ồ thôi
Anh câu cũng đủ.
Nghĩ rồi hớn hở
Nhập bọn vui chơi

Lúc ông mặt trời
Xuống núi đi ngủ
Đôi mèo hối hả.
Quay về lều gianh
Giỏ em, giỏ anh
Không con cá nhỏ
Cả hai nhăn nhó
Cùng khóc meo meo.

👉 SCR.VN Tặng bạn bộ sưu tập Tranh Tô Màu Cho Bé 2 Tuổi full HD cho bạn

Tranh Thơ Mèo Đi Câu Cá

Ảnh bài thơ bạn bè mèo đi câu cá
Ảnh bài thơ mèo đi câu cá bạn bè mèo trắng
Hình ảnh bài thơ mèo đi câu cá đồng đội mèo trắng
Hình ảnh bài thơ đồng đội mèo đi câu cá
Tranh thơ mèo đi câu cá đẹp
Tranh Thơ Mèo Đi Câu Cá

TẶNG BẠN TRỌN BỘ ❤️️ Thơ Câu Cá ❤️️ HAY NHẤT

Thơ Câu Cá

Giáo Án Điện Tử Mèo Đi Câu Cá

Nếu bạn cần tải giáo án điện tử bài thơ mèo đi câu cá để trình chiếu và dạy cho những bé được soạn sẵn hoàn toàn có thể tải tại đây :

  • Tải giáo án điện tử mèo đi câu cá: LINK NÀY

Bạn xem thêm dàn ý giáo án điện tử thơ mèo đi câu cá tìm hiểu thêm :

. Kiến thức:

– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả .
– Trẻ hiểu nội dung bài thơ .
– Trẻ cảm nhận được âm điệu uyển chuyển, tình cảm của bài thơ .
– Trẻ đọc thuộc bài thơ, đọc thơ diễn cảm .

2. Kỹ năng:

– Rèn ngôn từ mạch lạc .
– Rèn kiến thức và kỹ năng đọc diễn cảm bài thơ, đọc thơ to, rõ lời, đúng .

– Rèn khả năng ghi nhớ, chú ý cho trẻ.

3. Thái độ:

– Trẻ hào hứng tham gia học .

4. Đồ dùng của cô:
– Máy vi tính có các trang slide nội dung bài thơ.

– Nhạc bài hát Nhạc bài hát “ Thương con mèo ” .
– Nhạc không lời để trẻ đọc thơ .

5. Đồ dùng của trẻ:

– Ghế đủ số lượng trẻ ngồi .
– Các nhân vật rối dẹt, khung rối .
– Tranh thơ
– Các bức tranh để trẻ sắp xếp đúng trình tự bài thơ .

6. Ổn định tổ chức:

Cô cho trẻ hát bài “ Th ­ ương con mèo ”
– Trò truyện hỏi trẻ :
+ Các con vừa hát bài hát nói về con gì ?
+ Ai biết gì về con mèo ?

7. Phương pháp, hình thức tổ chức:

* Giới thiệu tên bài thơ: Mèo đi câu cá

– Cô đọc 1 đoạn thơ và hỏi trẻ
Đoạn thơ cô vừa đọc có trong bài thơ nào mà cô đã dạy những con ?
Cô mời những con cùng nghe lại bài thơ “ Mèo đi câu cá ” của tác giả Thái Hoàng Linh .

Hoạt động 1: Cô đọc diễn cảm:

* Cô đọc diễn cảm 1 lần: Kết hợp các slide trên máy tính

– Cô đọc xong hỏi trẻ :
+ Cô vừa đọc cho những con nghe bài thơ gì ? Do ai sáng tác ? ( Hỏi 1 – 2 trẻ )

Hoạt động 2: Đàm thoại trích dẫn giúp trẻ hiểu tác phẩm:

+ Trong bài thơ hai đồng đội mèo đi đâu ?

+ Ai có thể đọc những câu thơ nói về điều này?

“ Anh em mèo trắng … .
… … Anh ra sông cái ”
+ Điều gì sảy ra với mèo anh ngồi ở bờ sông ?
– Câu thơ nào bộc lộ điều này ?
“ Hiu hiu gió thổi … .
…. Đã có em rồi ”
+ Khi mèo em ra sống cái mèo em đã làm gì ?
+ Câu thơ nào nói về điều này ?
“ Mèo em đang ngồi
… … Nhập bọn đi dạo ”
+ Cuối cùng hai đồng đội có câu được cá không ? Vì sao ?
+ Ai hoàn toàn có thể đọc những câu thơ nói về điều này ? .
“ Lúc ông mặt trời
…. Cùng khóc meo meo ”
+ Bài thơ muốn nhắn nhủ tất cả chúng ta điều gì ? những con phải biết siêngnăng không đượcỷlại vào người khác
Giáo dục đào tạo : Trẻ biết siên năng không ỷ vào người khác ..

Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ:

– Bây giờ cô mời cả lớp cùng đọc bài thơ cùng cô nhé !
– Cô cho cả lớp đọc 1 – 2 lần ( Cô quan tâm sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm )
– Cô mời từng tổ lên đọc. ( Cô quan tâm sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm )
– Cô mời nhóm lên đọc. ( 1 – 2 nhóm ) ( Cô quan tâm sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm )
– Cô mời cá thể. ( Cô chú ý quan tâm sửa sai và rèn trẻ đọc thơ diễn cảm

Hoạt động 4: Củng cố:.

– Cô đã chuẩn bị sẵn sàng một số ít nhóm :
+ Nhóm diễn rối dẹt .
+ Nhóm đọc thơ bằng tranh thơ .
+ Nhóm sắp sếp những bức tranh theo đúng trình tự bài thơ .
– Trẻ về nhóm chơi cô bao quát trợ giúp trẻ .

8. Kết thúc:

– Cô nhận xét giờ học, khen ngợi trẻ và chuyển hoạt động giải trí .

Ngoài bài mèo đi câu cá 👉 Bài Thơ Ngắn Cho Trẻ Em ❤️️ Hay Nhất

Bài Thơ Ngắn Cho Trẻ Em

Rate this post
Banner-backlink-danaseo

Bài viết liên quan