Cách nuôi Hamster Winter White tất tần tật cho người mới bắt đầu

Hamster là loài thú cưng dễ thương, được nhiều người chọn nuôi bởi ngoại hình xinh xắn và tính cách thân thiện. Trong số đó loài Hamster Winter White cũng được các tín đồ nuôi thú cảnh yêu thích. Nếu bạn vẫn chưa biết cách chăm sóc chuột hamster. Vậy thì hãy cùng thucanh khám phá cách nuôi Hamster Winter White tất tần tật trong bài viết sau đây.

Chuột Hamster Winter White có gì đặc biệt?

Hamster Winter White hay còn gọi là chuột đồng Siberia hoặc Hamster sóc, có ngoại hình tương đồng với chuột Hamster Campell. Hamster Winter White có ngoại hình nhỏ nhắn với kích thước dài khoảng 8-10cm và khối lượng từ 80-150g. Hình dáng cơ thể tròn, giống hình bầu dục và bộ phận lông xù mềm, mịn. Chúng có tính cách hoạt bát, hòa động với người. Vì vậy mà bạn có thể Hamster Winter White theo nhóm.

Chuot-hamster-winter-white-co-gi-dac-biet-thucanh

Chúng thường thích sống về đêm và ngủ vào ban ngày. Đặc biệt Hamster Winter White có khả năng đổi màu lông để thích nghi với thời tiết. Thông thường chúng sẽ có màu nâu đậm hoặc nâu nhạt vào mùa hè. Vào mùa đông chúng có thể đổi lông thành màu trắng. Chính vì thế mà chúng có tên gọi là Winter White.

Bạn cần chú ý đến tuổi thọ trong cách nuôi Hamster Winter White vì đây là loài có tuổi thọ ngắn trong họ chuột. Trung bình chúng chỉ sống khoảng từ 1,5 đến 2 năm. Nếu được nuôi dưỡng và chăm sóc tốt hơn thì chúng có thể sống lâu hơn.

Cần chuẩn bị gì khi bắt đầu nuôi hamster?

Nếu bạn đang tìm hiểu cách nuôi Hamster Winter White, vậy thì hãy theo dõi các điều cần chuẩn bị sau đây:

  • Lồng nuôi: Chọn lồng có kích thước phù hợp, tùy vào số lượng vật nuôi.
  • Thức ăn: Không nên cho hamster ăn thức ăn nhiều đường.
  • Nước: Hamster Winter White có thể nhịn ăn nhưng không thể nhịn uống nước. Cần cung cấp đủ nguồn nước sạch cho chúng.
  • Đồ chơi: Trang bị thêm các đồ chơi như bánh xe chạy, đường hầm, đồ chơi mài răng cho Hamster.
  • Điều kiện môi trường: Giống Hamster Winter White có nguồn gốc từ vùng lạnh nên khi nuôi bạn cần chú ý nhiệt độ. Tránh để các bé ở nơi có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Can-chuan-bi-gi-khi-bat-dau-nuoi-hamster-thucanh

Cách nuôi Hamster Winter White đơn giản

Sau khi chuẩn bị các đồ dùng cần thiết, bạn có thể áp dụng các cách nuôi Hamster Winter White sau đây để chúng có thể khỏe mạnh nhé!

Thức ăn hàng ngày của Hamster Winter White

Hamster là loài gặm nhấm nên chúng có thể ăn được nhiều loại thức ăn. Bạn có thể cho Hamster ăn các loài thức ăn giàu chất béo tốt như hạt bí, hạt dẻ, hạt hướng dương,… Ngoài ra bạn cũng có thể cho hamster ăn các loại rau củ quả tươi như cà rốt, súp lơ, dưa chuột, các loại trái cây,…

Thuc-an-hang-ngay-cua-hamster-winter-white-thucanh

Vệ sinh cho chuột Hamster

Trong cách nuôi Hamster Winter White đúng, mỗi tuần bạn cần cho Hamster 1-2 viên đá mài để chúng luyện cơ hàm và mài đi những chiếc răng dài. Ngoài ra bạn cũng có thể cho Hamster ăn các loại thức ăn hỗ trợ như bánh chó mèo, thức ăn cho mèo,… Hamster Winter White rất thích tắm với cát, nên bạn không cần tắm Hamster với nước. Hãy chuẩn bị cho chúng một chậu cát tắm để chúng có thể tự tắm thoải mái.

Ve-sinh-cho-chuot-hamster-thucanh

Huấn luyện đơn giản cho Hamster Winter White

Việc huấn luyện cũng là vấn đề được nhiều người nuôi quan tâm khi mới bắt đầu nuôi Hamster. Khi mới mua chuột về, khoảng 2-4 ngày đầu bạn nên để bé trong một không gian riêng để làm quen với môi trường xung quanh. Bạn nên ngồi gần lồng và trò chuyện với hamster để bé quen với giọng nói của bạn.

Huan-luyen-don-gian-cho-hamster-winter-white-thucanh

Ở những lần cho ăn, bạn có thể tận dụng thời gian để vuốt ve và làm quen với bé. Sau một khoảng thời gian, bạn hãy đặt tay xuống lồng để Hamster có thể tự leo lên và khám phá. Hamster Winter White cũng rất thân thiện nên sẽ dễ dàng để bàn làm quen và chơi đùa.

Bài viết vừa rồi thucanh đã chia sẻ kinh nghiệm về cách nuôi Hamster Winter White. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin cần thiết để chăm sóc chuột Hamster. Chúc bạn sẽ có một hành trình nuôi thú cưng thật thú vị. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm: 
Cách nuôi chuột lang sinh sản khỏe mạnh không nên bỏ qua
Cách nuôi chuột hamster bear khỏe mạnh và một số lưu ý khi nuôi

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan