Đề Xuất 11/2021 # Có Nên Nuôi Chào Mào Mái Kích Trống Căng Lửa? # Top Like

Xem 13,167

Cập nhật nội dung chi tiết về Có Nên Nuôi Chào Mào Mái Kích Trống Căng Lửa? mới nhất ngày 06/11/2021 trên website Lamdeppanasonic.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến nay, bài viết này đã thu hút được 13,167 lượt xem.

— Bài mới hơn —

Lợi và hại khi nuôi chim chào mào mái kích trống

Trong thời kì tiên phong thì khi nuôi chim bạn bè nghệ nhân thường dùng chào mào mái để kích trống cho chim chơi căng. Khi bạn bè dợt dãi chim thả chim mái ra thì mấy anh trống nháo nhào lên, thấy chim mái là thi nhau chơi, trổ hết nước, tài nghệ ra đấu đá nhau để dụ em mái. Cách này giúp cho bạn bè lúc đầu khá là hứng thú chơi chim vì chim chơi hết mình, hết nước và rất sung .
Lợi và hại khi nuôi chào mào mái kích trống

Cái này thì mỗi người một kinh nghiệm và mỗi người một ý kiến mà thôi.

Một số bạn bè trong nhà nuôi chim mái trong nhà thì nói rằng chim mái có rất nhiều điểm lợi .

  • Khi chào mào sung quá,căng lửa quá tự cắn xé bản thân thì thả chim mái vào sống chung, con chim trống đó từ từ trầm tính lại (giống như người mà có gầu rồi thì xẽ bình tĩnh hơn trẻ châu ấy mà). Kể cả với chim bổi thì khi có chim mái vào nó sẽ bình tĩnh hơn rất nhiều, không nhảy loạn xì ngậu lên.
  • Trong trường hợp anh em muốn kích chim lên lửa thì anh em chỉ cần kè con mái với con trống cần kích lửa. Sau đó treo một em chim trống ở xa xa ra thì đây là biện pháp kích lửa chào mào rất hiệu quả dựa vào chim mái.
  • Nuôi chào mào mái để sinh sản. Cái này thì thật sự là mình chưa làm được. Chỉ bác nào chuyên gây chim thì mới biết thôi.

Ngoài những quan điểm là nuôi chim mái thì cũng có nhiều đồng đội phản đối nuôi chim mái chính do những nguyên do sau .

  • Nuôi chào mào mái kích trống sẽ khiến cho trống trở nên thụ động. Ở nhà thì chơi rất sung, rất khỏe nhưng khi ra ngoài hoặc thiếu con mái thì nó sẽ ì, không chịu chơi hay nói cách khác là chim rất sung nhưng hay bị cuội.
  • Tốn kém là điều mà nhiều anh em phản đối nuôi chào mào mái. Tất nhiên rồi anh em nuôi thêm 1 con chào mào mái sẽ phải tốn nhiều thức ăn cám cho chào mào. Rồi còn chưa kể công sức mình bỏ ra để chăm sóc nó nữa chứ.

Vậy có nên nuôi chào mào mái kích trống?


Thế thì vậy có nên nuôi chào mào mái kích trống hay không ? Theo kinh nghiệm tay nghề nuôi chim chào mào của mình nếu có điều kiện kèm theo thì nên nuôi, nhưng đừng lạm dụng chim mái quá nhiều. Anh em chỉ kích con trống trong quá trình đang lên lửa thôi là được. Chứ đừng có cho nó cặp kè với con mái suốt ngày nó sẽ trỗi dậy bản tính vốn có của nó là khi nào có con trống khác thì nó mới chơi còn không là lạng lẽ .
— Bài cũ hơn —

Bạn đang đọc nội dung bài viết Có Nên Nuôi Chào Mào Mái Kích Trống Căng Lửa? trên website Lamdeppanasonic.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Rate this post

Bài viết liên quan