Nuôi chim bồ câu Pháp như thế nào để hiệu quả nhất?

Mô hình  nuôi chim bồ câu Pháp đang phát triển mạnh mẽ cũng như chiếm lĩnh được thị trường bởi hiệu quả kinh tế mà nó mang lại. Tuy nhiên để có thể chăn nuôi giống chim này đạt hiệu quả cao nhất thì đòi hỏi người nuôi cần phải có một quá trình tích lũy kinh nghiệm lâu năm.

Cách lựa chọn con giống bồ câu Pháp

Chim bồ câu Pháp hoàn toàn có thể đẻ 8 – 9 lứa với khối lượng chim trung bình từ 650 – 800 g / con. Đặc biệt khi đến độ tuổi trưởng thành, loài chim này hoàn toàn có thể cho người nuôi lượng thịt nhiều hơn chim bồ câu ta từ 200 – 250 g / con. Bên cạnh đó, đây là loài chim có năng lực thích ứng cũng như tăng trưởng tốt với khí hậu Nước Ta. Do vậy mà đây là giống chim được nhiều người chọn làm vật nuôi để tăng trưởng kinh tế tài chính. Nhưng bên cạnh việc giống tương thích với thời tiết thì việc lựa chọn một con giống tuyệt đối cũng là một điều rất quan trọng. Bởi nó sẽ quyết định hành động vận tốc sinh trưởng tăng trưởng, năng lực sinh sản. Chính vì vậy mà khi lựa chọn giống bồ câu Pháp, những bạn nên quan tâm những điều dưới đây :

  • Không lựa chọn những con ốm yếu, lờ đờ, xù lông hay dị tật .
  • Nếu lựa chọn những con bồ câu trắng thì nên lưu ý lựa con có đầu lớn, có khả năng thu hút chim bồ câu mái và khoảng cách của hai xương chậu hẹp.

  • Nếu lựa chọn chim bồ câu mái thì nó có khối lượng nhỏ hơn con trống, đầu thanh và nhỏ, khoảng cách giữa hai xương chậu rộng để năng lực sinh sản của chúng tốt hơn .
  • Thời điểm tốt nhất để mọi người lựa chọn mua con giống là khi chim bồ câu Pháp được khoảng chừng 4 – 6 tháng tuổi .

Kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp

Thiết kế chuồng nuôi chim bồ câu Pháp

Thiết kế chuồng nuôi chim bồ câu PhápThiết kế chuồng nuôi chim bồ câu PhápKhông giống như nhiều động vật hoang dã khác thì việc phong cách thiết kế chuồng trại không được chăm sóc nhiều. Nhưng riêng so với chim bồ câu Pháp thì đây là việc mà người nuôi cần phải rất là quan tâm đến hai điều : đủ ánh sáng và độ khô thoáng thật sạch. Đặc biệt khi xây chuồng nuôi chim bồ câu Pháp có độ cao vừa phải, quây kín, tránh gió lùa và bị hắt nước mưa. Bên cạnh đó, người nuôi cần chọn nơi đặt vị trí chuồng ở khoảng trống yên tĩnh nhất là so với chuồng nuôi chim ấp trứng và chim sữa. Có hai loại chuồng mà người nuôi cần phải phong cách thiết kế như sau :

Chuồng nuôi cá thể: Những cặp chim bồ câu đang trong quá trình sinh sản thì cần phải có một chuồng riêng để phục vụ cho mục đích sinh sản. Bởi khi tách chúng trong quá trình sinh sản thì dẫn đến tình trạng lạ chuồng, chim sẽ mang lại hậu quả là chất lượng thịt ít và kém. Chuồng chim bồ câu Pháp nên có chiều cao :40cm, chiều sâu 60cm và chiều rộng là 50 cm.

Chuồng nuôi quần thể : Đối với loại chuồng nuôi này thì người nuôi nên để kích cỡ một gian chuồng sẽ là : Chiều dài 6 m, chiều rộng khoảng chừng từ 3-3, 5 m và chiều cao là 5,5 m ( đã gồm có cả mái ) .

Cách cho ăn và chế độ dinh dưỡng của chim bồ câu Pháp

Cách cho ăn và chế độ dinh dưỡng của chim bồ câu PhápCách cho ăn và chính sách dinh dưỡng của chim bồ câu PhápChim bồ câu Pháp là loài động vật hoang dã khá dễ nuôi và thức ăn của chúng cũng rất đơn thuần. Thông thường, chim bồ câu Pháp sẽ ăn trực tiếp những loại hạt như ngô, gạo, thóc, đỗ và một số ít thức ăn nhiều vitamin khác. Việc phối hợp thức ăn với nhau là rất quan trọng bởi bạn phải phối hợp những loại có rất đầy đủ chất dinh dưỡng .Bạn hoàn toàn có thể cho Chim bồ câu Pháp ăn 2 lần trong ngày buổi sáng lúc 8-9 h, buổi chiều lúc 14 h – 15 h, nên cho ăn vào một thời hạn cố định và thắt chặt trong ngày. Trong những quy trình tiến độ tăng trưởng nhất định như chim sinh sản, chim đẻ trứng, nuôi con, chim non, chim ra ràng sẽ có chính sách dinh dưỡng nhất định. Vì vậy, bà con cần tìm hiểu và khám phá kỹ chim bồ câu ăn gì nhanh đẻ và sinh trưởng tốt để có chính sách dinh dưỡng tương thích nhất .

Cách phòng bệnh cho chim bồ câu Pháp

Nếu bạn muốn chim bồ câu Pháp tăng trưởng tốt để hoàn toàn có thể tạo ra một hiệu suất lớn thì không hề bỏ lỡ cách phòng bệnh. Chim bồ câu Pháp hoàn toàn có thể gặp phải những dịch bệnh nguy hại khi nuôi với số lượng lớn, khoảng trống chăn nuôi chật hẹp. Do vậy, để hoàn toàn có thể phòng bệnh tốt cho chim bồ câu Pháp thì mọi người cần chú ý quan tâm những điều dưới đây :

  • Thường xuyên làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ chuồng trại và không gian xung quanh, cạo sạch phân, thay ổ đẻ và phun thuốc sát trùng định kỳ
  • Rửa máng ăn, uống cho chim hàng ngày, loại bỏ nước uống bẩn, thức ăn thừa đã bị hỏng đảm bảo chim bồ câu phát triển khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh.
  • Tiêm vacxin phòng bệnh để bảo vệ và chăm sóc đàn chim bồ câu Pháp trước các dịch bệnh cúm ở gia cầm.
  • Nuôi chim từ khi còn non để tập cho chim quen hơi chủ, thường xuyên chăm sóc, chăm nom ổ chim mới nở để chúng không bị sốc và giữ chim bồ câu Pháp không bay đi.

Hướng dẫn cách nuôi chim bồ câu Pháp đẻ nhiều

Chim bồ câu Pháp đẻ nhiều và nhanh là cách để tăng hiệu suất cao kinh tế tài chính, tăng trưởng quy mô chăn nuôi. Về năng lực sinh sản, muốn chim đẻ đều, tỷ suất nở cao, con khỏe, nuôi chóng lớn thì cần cho chim ăn khá đầy đủ, nhất là cám tổng hợp. Nếu nuôi tốt 1 con bồ câu mái sau 4 – 5 tháng tuổi khởi đầu đẻ lứa đầu, mỗi lứa đẻ 2 trứng. Sau khi ấp 16 – 18 ngày sẽ nở sau đó chim trống sẽ chăm nom chim non để chim mái nghỉ ngơi từ 7 10 ngày .

Trên đây là một số kỹ thuật “nuôi chim bồ câu Pháp cơ bản mà người nuôi đều có thể áp dụng được. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp mọi người sẽ nuôi chim bồ câu Pháp phát triển nhanh, cho năng suất cao cũng như sinh sản tốt. Và đừng quên liên hệ với chúng tôi qua website: Petroom nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong quá trình nuôi chim bồ câu Pháp nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan