Những chiếc xe bồ câu mà CSGT hay làm nhiệm vụ xuất xứ từ nhà Honda, có tên gọi là CB250 hay Nighthawk 250.
Bạn đang đọc: Soi xe “bồ câu” của CSGT – Có gì mà ai cũng phải sợ?
Chắc cũng vì biểu tượng cánh chim của Honda cùng với màu trắng chủ đạo trên xe mà dân tình hay đặt là xe bồ câu, để phân biệt với các xe khác của CSGT.
Chiếc xe mà đồng đội thấy đây đã được thanh lý lại, đổi màu sơn, tháo hết đèn nháy, còi hụ, loa và trở thành một chiếc xe gia dụng như thông thường .Chiếc xe đã được lột xác bằng một màu sơn mớiCục máy hoành tráng của CB250
Honda CB250 sử dụng chung cục máy với LA 250 hay Rebel 250 nhưng được canh chỉnh lại mạnh hơn ở nước ga đầu, này chắc để cho mấy ãnh dễ dàng tác nghiệp nè.
Sức mạnh của xe được cung cấp từ động cơ 234cc, SOHC, hộp số 5 cấp, 2 xy lanh, sản sinh công suất 18,5 mã lực tại 8000 vòng/phút, moment xoắn cực đại 18 Nm tại 6000 vòng/ phút.
Thông số động cơ khá yếu ớt so với khối lượng 140 kg, nên chiếc xe chỉ đạt vận tốc tối đa tầm 120 km / h so với xe mới. Còn xe của mấy chú CSGT có đời nào bảo trì, nên chắc 100 km / h là hết rồi .Ráng lắm mà chỉ vặn được có nhiêu đây hàSau khi tháo bỏ hết những thiết bị chuyên được dùng thì chiếc xe trở thành một classic bike thực thụ, với cụm đèn pha tròn, cụm đồng hồ đeo tay chia ra 2 bên, ghi đông dài cùng bình xăng hình giọt nước .Xe nào còn lộn chứ xe này nhìn phát biết ngay xe bồ câu
Khi xưa, đa số anh em chơi xe toàn chạy xe yếu, thường là Wave, Dream hay tay ga thôi nên gặp CSGT đều phải sợ, bởi vì chạy có lại đâu. Và nỗi sợ đó cứ truyền theo năm tháng, ám ảnh cho đến ngày nay.
Còn giờ thì những chiếc xe zin 150 cc thôi cũng đã có vận tốc hơn xe CSGT rất nhiều rồi, vì thế ngày càng có nhiều người trẻ tuổi không tuân thủ pháp lý, cứ hở 1 tí là lại thông chốt .Tóm lại thì những anh CSGT hay xe bồ câu cũng chẳng có gì đáng sợ cả, mình làm sai thì mình mới sợ, chứ mình đúng thì việc gì phải bỏ chạy, đúng không đồng đội ?
Source: https://thucanh.vn
Category: Chim bồ câu