Kiếm hàng chục triệu mỗi tháng với cách nuôi chim bồ câu Pháp cực chuẩn

Tôi đã kiếm được hàng triệu đồng mỗi tháng với cách nuôi chim bồ câu Pháp cực chuẩn nàyHiện nay, rất nhiều người chăn nuôi đang vận dụng cách nuôi chim bồ câu Pháp để làm giàu. Với những chuẩn bị sẵn sàng kỹ càng về mạng lưới hệ thống chuồng trại, cách cho ăn tương thích hay những tuyệt kỹ khi chăm nom chim bồ câu Pháp sau đây, bạn sẽ có được những đàn chim thương phẩm chất lượng, đem lại nguồn thu nhập lớn cho mái ấm gia đình .Hiện nay, rất nhiều người chăn nuôi đang vận dụng cách nuôi chim bồ câu Pháp để làm giàu. Với những sẵn sàng chuẩn bị kỹ càng về mạng lưới hệ thống chuồng trại, cách cho ăn tương thích hay những tuyệt kỹ khi chăm nom chim bồ câu Pháp sau đây, bạn sẽ có được những đàn chim thương phẩm chất lượng, đem lại nguồn thu nhập lớn cho mái ấm gia đình .

Hiện nay, rất nhiều người chăn nuôi đang áp dụng cách nuôi chim bồ câu Pháp để làm giàu. Với những chuẩn bị kỹ càng về hệ thống chuồng trại, cách cho ăn phù hợp hay những bí quyết khi chăm sóc chim bồ câu Pháp sau đây, bạn sẽ có được những đàn chim thương phẩm chất lượng, đem lại nguồn thu nhập lớn cho gia đình.

Trong các mô hình nuôi bồ câu lấy thịt, giống bồ câu Pháp được lựa chọn khá nhiều bởi chất lượng thịt cao và tỷ lệ sinh đẻ cũng như nuôi sống khá lớn.

Để đem lại hiệu suất cao chăn nuôi tốt nhất, một khâu quan trọng mà người chăn nuôi cần đặc biệt quan trọng chú ý quan tâm là chọn giống. Những con bồ câu giống được chọn phải trọn vẹn khỏe mạnh, có hình thức bề ngoài đẹp tươi. Bạn hoàn toàn có thể chọn bồ câu giống từ khi chúng 4 – 5 tháng tuổi .

Cách nuôi chim bồ câu Pháp 

Cách nuôi chim bồ câu Pháp
Những con trống thường có đầu to hơn con mái, hai xương chậu có khoảng cách hẹp và thường có phản xạ gù mái. Trong khi đó, con mái có đầu nhỏ hơn, khoảng cách giữa 2 xương chậu rộng .

Kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp khâu làm chuồng nuôi

Để đem lại hiệu quả tốt nhất trong mô hình nuôi bồ câu Pháp, chuồng trại cho chim là một yếu tố khá quan trọng và phải đạt đủ các yêu cầu về kỹ thuật. 

Bạn cần tạo những chuồng nuôi có độ thoáng mát, thật sạch cao, hoàn toàn có thể thấy ánh mặt trời nhưng lại tránh được mưa gió. Chuồng nuôi bồ câu Pháp phải được làm ở nơi yên tĩnh, đặc biệt quan trọng là những chuồng chim đang ấp trứng và chim non. Có 3 loại chuồng nuôi bồ câu : chuồng nuôi thành viên ; chuồng nuôi quần thể ; chuồng nuôi chim thịt .

  • Chuồng nuôi cá thể: Trong quá trình nuôi chim bồ câu loại chuồng này được sử dụng chủ yếu để nuôi chim sinh sản từ 6 tháng tuổi. Mỗi cặp chim đang trong kỳ sinh sản cần được nhốt riêng trong một chuồng riêng. Bạn có thể tạo chuồng từ nhiều loại vật liệu như tre, gỗ, lưới sắt… có kích thước rộng 50 cm, cao 40 cm và chiều sâu là 60 cm. Trong chuồng đặt máng đựng thức ăn, máng uống nước và ổ đẻ. 

  • Chuồng nuôi quần thể : Loại chuồng này được sử dụng đa phần để nuôi chim bồ câu từ 2 – 6 tháng tuổi. Trong chuồng cần đặt máng đựng thức ăn, uống nước được phong cách thiết kế riêng cho số lượng chim lớn. Kích thước của loại chuồng này hoàn toàn có thể có chiều rộng là 3,5 m, cao 5,5 m và dài 6 m, bảo vệ sao cho tỷ lệ là 6-8 con / mét vuông chuồng. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra nhiều chuồng nếu số lượng chim bồ câu quá lớn .

  • Chuồng nuôi chim thịt : Kích thước của loại chuồng này tựa như như chuồng nuôi quần thể. Trong chuồng, bạn hoàn toàn có thể nuôi chim bồ câu từ 28 – 30 ngày tuổi. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể nuôi với tỷ lệ gấp đôi nuôi chim sinh sản ( 10-14 con / mét vuông ) .

Kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp khâu làm ổ đẻ

 Làm ổ đẻ cho chim bồ câu


Làm ổ đẻ cho chim bồ câu
Ổ đẻ không chỉ được sử dụng để chim mái đẻ mà còn là nơi để nuôi con non. Bởi vậy, mỗi chuồng bồ câu cần đến 2 ổ đẻ. Nguyên nhân là do trong quy trình tiến độ nuôi con, chim mái sẽ còn đẻ trứng .

Ổ để đẻ và ấp trứng đặt ở tầng trên, ổ nuôi con đặt ở tầng dưới. Các ổ đẻ của chim bồ câu Pháp cần có đường kính khoảng 25 – 30 cm, thành ổ cao 7 – 8 cm. Trong ổ phải luôn sạch sẽ, khô ráo, có lót rơm cho êm, ấm và có thiết kế dễ dàng cho vệ sinh. 

Kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp khâu làm máng đựng thức ăn, nước uống

 Làm các máng ăn, đựng nước uống hợp lý để chim khỏe mạnh


Làm những máng ăn, đựng nước uống hài hòa và hợp lý để chim khỏe mạnh

Trong các bước kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp làm sao cho năng suất cao, việc thiết kế máng cám cũng vô cùng quan trọng. Máng ăn cho một đôi chim bố mẹ cần đạt được các kích thước sau: Chiều dài: 15cm; Chiều rộng: 5cm; Chiều sâu: 7 – 10 cm.

Máng uống cho chim cần bảo vệ luôn thật sạch và thuận tiện. Bạn hoàn toàn có thể chọn những vỏ chai, cốc nhựa có đường kính 5 – 6 cm, chiều cao từ 8 – 10 cm. Lưu ý không làm máng bằng sắt kẽm kim loại sẽ gây tổn hại đến mỏ chim .

Nhu cầu dinh dưỡng và cách chuẩn bị thức ăn 

 Cho chim bồ câu Pháp ăn đúng cách để đem lại hiệu quả cao

Cho chim bồ câu Pháp ăn đúng cách để đem lại hiệu suất cao cao
Tùy nhu yếu của từng tiến trình tăng trưởng, chim cần được cung ứng những chính sách dinh dưỡng tương thích. Về cơ bản, chim bồ câu Pháp nên ăn những loại thức ăn như gạo, ngô, đậu tương … Trong đó, tỉ lệ gạo cần chiếm khoảng chừng 70-75 %, còn lại là đậu hoặc ngô. Riêng đậu tương cần rang lên trước khi cho chim ăn. Các hạt cho chim cần bảo vệ không bị hỏng, mốc, sâu mọt .

Nếu bạn cho chim ăn ngô, bạn nên đập vỡ mảnh để chúng dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn. Nếu nuôi nhiều và cần lượng thức ăn lớn, bạn có thể sử dụng các máy đập vỡ mảnh ngô hoặc các máy ép cám viên cho chim (có bán tại Công ty CPĐT Tuấn Tú) để tự chế biến thức ăn cho cả đàn ăn dần. 

Video máy nghiền ngô vỡ mảnh 3A2, 2K w
Bạn nên cho chim ăn 2 lần mỗi ngày vào lúc sáng ( tầm 6 h – 7 h ) và lúc chiều ( 14 h – 15 h ). Tốt nhất nên tập cho chim ăn vào giờ cố định và thắt chặt. Tuỳ theo từng loại chim mà tất cả chúng ta cho ăn với số lượng thức ăn khác nhau, thường thì lượng thức ăn = 1/10 khối lượng khung hình .

Một lưu ý khác về thức ăn trong cách nuôi chim bồ Pháp là bạn hãy phối trộn càng nhiều loại thành phần thức càng tốt. Tuy nhiên, phải đảm bảo các thành phần đó bổ sung  và hỗ trợ cho nhau cũng như đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chim. 

 Phòng bệnh cho chim bồ câu Pháp như thế nào?  

Nuôi chim bồ câu không khó, bởi chúng rất ít bị bệnh lại dễ tính, chỉ cần làm cho chim bồ câu chỗ ở thoáng mát, thật sạch và vừa đủ ánh sáng là được. Nhưng nếu nuôi theo đàn trong một khoảng trống hẹp thì rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh rất lớn. Do đó phải liên tục vệ sinh chuồng trại cho Chim bồ câu thật sạch .

Nên vệ sinh định kỳ chuồng nhốt chim mỗi tháng 1 lần, cạo sạch phân, thay ổ đẻ, phun thuốc sát trùng cho chuồng đầy đủ. Máng uống nước của chim phải được rửa sạch hằng ngày để tránh cho chim uống nước bẩn, đã lên men do cặn thức ăn đọng lại trong máng. 

Vừa rồi là những chia sẻ về kỹ thuật nuôi chim bồ câu Pháp cơ bản, hy vọng bài viết đã đem lại những kiến thức cần thiết để việc chăn nuôi của bạn càng hiệu quả, năng suất và lợi nhuận tốt hơn. 

Rate this post

Bài viết liên quan