Cách nấu cháo bồ câu đậu xanh – Thần dược bổ dưỡng cho cả nhà

Cách nấu cháo bồ câu đậu xanh – Thần dược bổ dưỡng cho cả nhàNgoài những cách nấu cháo vịt, cháo ghẹ, cháo cá hồi, cháo cá chép vàng … thì ở bài viết này, khomay3a.com sẽ liên tục hướng dẫn cách nấu cháo bồ câu đậu xanh bổ dưỡng giúp biến hóa khẩu vị cho những thành viên trong mái ấm gia đình. Các bà nội trợ hãy cùng theo dõi và lưu ngay vào sổ tay nấu ăn của mình nhé !

 

CÁCH NẤU CHÁO BỒ CÂU ĐẬU XANH CHO CẢ NHÀ GIÚP NGƯỜI GIÀ MAU KHỎE, TRẺ THÔNG MINH

cách nấu cháo bồ câu đậu xanh 

Lợi ích tuyệt vời của cháo chim câu đối với sức khỏe 

Thịt chim câu tuy nhỏ nhưng lại có chứa 22,14% protein, 6,4% chất béo, nhiều vitamin A, B, E… các nguyên tố vi lượng, cholesterol thấp. Ăn thịt chim câu thường xuyên vừa bổ vừa có tác dụng chữa bệnh. 

 cách nấu cháo chim bồ câu

  • Đối với bà bầu :

    Thịt chim câu giúp hạn chế những thực trạng đầy bụng, trướng bụng, khó tiêu, giúp tăng tuần hoàn máu, giữ niềm tin tự do, kích thích thai nhi tăng trưởng khỏe mạnh .

  • Đối với trẻ nhỏ :

    Chim câu được xem là thuốc quý bồi bổ cho trẻ nhỏ bị còi cọc, biếng ăn, ra mồ hôi trộm, phân phối dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng của trẻ .

  • Ngoài ra, cháo chim bồ câu còn tốt cho người mới ốm dậy, cung ứng dinh dưỡng cho người lớn tuổi, chữa bệnh đái tháo đường …

Cách nấu cháo chim bồ câu ngon

Nguyên liệu nấu chào chim bồ câu :

  • 2 con bồ câu ra ràng

  • 50 gr đỗ xanh

  • ½ lon gạo tẻ

  • 1 nắm gạo nếp nhỏ

  • Hành khô, hành lá

  • Gia vị không thiếu

Lưu ý trong khâu chọn nguyên liệu:

Bồ câu ra ràng được xem là một món đại bổ, có thành phần dinh dưỡng cao cấp 5 – 7 lần thịt vịt thông thường. Chọn bồ câu ở cữ  tầm 10 – 15 ngày tuổi, lúc này thịt chim nhiều đạm, thơm béo, nhiều thịt, xương lại mềm, dễ ăn.

Cách nấu cháo chim bồ câu đậu xanh:

Bước 1 : Sơ chế thịt chim câu

 cách nấu cháo bồ câu

Nếu mua chim còn tươi sống thì cách làm chim bồ câu như sau:

  • Dìm chim vào chậu nước cho ngạt thở. Không cắt tiết như gà vịt vì tiết chim câu rất nhiều giá trị dinh dưỡng. 

  • Sau khi chim đã chết thì triển khai vặt lông như thông thường. Nếu mua chim già thì ngâm nhanh qua nước nóng khoảng chừng 70 độ C. Vì lông chim dễ vặt, lớp da lại mỏng dính nên nếu dội nước sôi như gà vịt thì dễ làm bong tróc da .

  • Thui chim bằng rơm hoặc nhà bếp than, nhà bếp cồn để sạch hết lông tơ, giúp thịt chim có màu vàng đẹp .

  • Sau khi thui thì cắt bỏ chân, rửa sạch, mổ bụng lấy phần nội tạng ra, bỏ hết lòng, diều phổ, giữ lại tim, gan, mề trứng. Thịt chim thì dùng nước cốt chanh + muối pha loãng để xát lên da, ướp khoảng chừng 5 phút rồi rửa lại. Như vậy sẽ vô hiệu được mùi tanh hôi của chim câu .

  • Sơ chế mề chim giống với mề gà, vô hiệu lớp màng ở bên trong rồi bóp với muối để sạch mùi hôi, sau đó rửa lại với nước sạch .

Thịt chim sau khi làm sạch thì lọc lấy phần thịt ở 2 bên đùi và lườn, đem xay nhuyễn rồi ướp với hạt tiêu xay + nước mắm + bột canh .

 cháo chim bồ câu cho bé

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác 

Gạo nếp, gạo tẻ vo 2 lần .
Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn .
Hành lá rửa sạch, băm nhỏ .
Đậu xanh đem ngâm rửa, đãi sạch vỏ, nhặt bỏ hết những hạt lép, hạt mốc. Ngâm hạt đậu trong 30 phút để hạt đậu mềm, khi nấu sẽ nhanh chín hơn .

 cách nấu cháo bồ câu cho bé

Bước 3: Nấu cháo 

Để tiết kiệm chi phí thời hạn thì bạn hoàn toàn có thể dùng nồi áp suất để nấu cháo. Cho gạo vào nồi ninh nhừ cùng với đậu xanh và xương chim bồ câu .
Trong thời hạn ninh cháo thì bàn xào sơ thịt chim. Bắc chảo chống dính lên nhà bếp, đun nóng dầu ăn, phi thơm hành khô băm nhuyễn sau đó cho hàng loạt phần thịt chim vào xào. Nêm thêm đường + hạt nêm + nước mắm. Đảo đều trên lửa lớn cho thịt săn lại thì tắt nhà bếp .
Khi cháo chín, bạn cho hết phần thịt chim câu vào nồi ninh cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, hầm thêm 5 – 7 phút thì tắt nhà bếp .

 cách nấu cháo chim bồ câu cho bé

Bước 4 : Thưởng thức

Cháo chim câu nên ăn nóng hổi. Khi ăn thì múc ra tô, rắc thêm chút hành hoa, tiêu xay theo khẩu vị của mỗi người .
Cháo chim bồ câu đạt tiêu chuẩn là thịt phải mềm, có độ ngọt .

 cách nấu cháo chim bồ câu ngon

Một vài lưu ý khi nấu cháo bồ câu đậu xanh

  • Ngoài nguyên vật liệu đậu xanh, để bổ trợ thêm dinh dưỡng thì bạn hoàn toàn có thể cho thêm hạt sen, bí đỏ, phô mai vào hầm .

  • Khi nấu cháo bồ câu cho bé, mẹ cần lọc bỏ xương, xay nhuyễn, tranh làm bé bị hóc xương .

  • Cháo chim câu cho bà bầu thì hoàn toàn có thể ăn kèm với rau tía tô, cải xanh thái nhỏ đập thêm một quả trứng gà ta vào trong lúc nấu để cung ứng tối đa dinh dưỡng cho sự tăng trưởng của mẹ và bé .

  • Cháo chim câu tuy giàu dinh dưỡng nhưng mỗi tuần chỉ nên ăn 1 – 2 con, nên có sự phong phú về nguồn thực phẩm để khung hình tăng trưởng tổng lực .

Cách nấu cháo chim bồ câu đơn giản nhưng lại giàu giá trị dinh dưỡng. Chúc bạn thành công với món này nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan