Món cháo bồ câu thơm ngon hấp dẫn tại Hà Nội

Cháo bồ câu là món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Mỗi người sẽ có cách chế biến món cháo bồ câu khác nhau. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Quán Họ Hứa tìm hiểu về món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng này.

Cháo bồ câu là một món ăn bổ dưỡng và vô cùng được thương mến bởi rất nhiều mái ấm gia đình. Nấu cháo bồ câu để chiêm ngưỡng và thưởng thức trong những ngày thời tiết se lạnh rồi cũng quây quần chiêm ngưỡng và thưởng thức bên mái ấm gia đình thì không còn gì tuyệt vời hơn .

Chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức món cháo bồ câu một lần nhưng bạn có biết cách nấu cháo bồ câu ngon và chuẩn bị nhất không? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn cách chế biến món cháo bồ câu ngon miệng nhất.

Chế biến món cháo bồ câu hấp dẫn nhất

Khi nấu cháo chim bồ câu thường có những cách chế biến khác nhau của mỗi người đầu bếp. Chế biến món ăn này bạn cần chăm sóc đến một số ít yếu tố như cháo chim bồ câu nấu với gì để tạo thành món ăn vừa miệng hay cháo bồ câu ăn với rau gì để mê hoặc hơn ? Tất cả sẽ được bật mý trong cách nấu cháo bồ câu dưới đây .
Chuẩn bị nguyên vật liệu
– 1 bát gạo tẻ
– 1 chim bồ câu ra ràng
– 4 cái nấm hương
– 1 của cà rốt
– 20 g rau ngót
– 2 của hành tím, hành phi
– Mì chính, mắm, muối, dầu ăn, hạt tiêu, …
Ngoài rau ngót thì tùy vào sở trường thích nghi của mái ấm gia đình, bạn hoàn toàn có thể chọn 1 số ít loại rau khác như : rau cải ngọt, cải cúc, rau dền, rau cần tây, …. Bạn có hoàn toàn có thể đổi khác về khối lượng từng nguyên vật liệu theo số lượng người chiêm ngưỡng và thưởng thức trong mái ấm gia đình mình để vừa ăn .

Cách chế biến
Sau khi đã sẵn sàng chuẩn bị nguyên vật liệu, tất cả chúng ta sẽ khởi đầu chế biến món cháo bồ câu mê hoặc nhất .
– Bước 1 :

+ Vo gạo kỹ và ngâm gạo trong nước khoảng 2 tiếng để gạo nở, mềm và nấu cháo nhanh nhừ hơn. (Nếu bạn không thể tự làm thịt chim bồ câu ở nhà thì có thể lựa chọn loại chi  bồ câu bán sẵn, nhưng lưu ý chọn thịt tươi, ngon)

+ Thịt chim bồ câu làm sạch, sau đó lọc tách xương và thịt, lấy xương hầm trong nồi 1 tiếng để lấy chất nấu cháo .
+ Phần thịt chim bồ câu xay nhỏ, ướp cùng mắn, hạt tiêu, hạt nêm tạo mùi và vị thơm .
+ Cà rốt là sạch sau đó thái hạt lựu .
+ Nấm hương rửa sạch, ngâm trong nước để nấm nở và cắt chân nấm, rửa sạch. Thái nấm là tư hoặc làm đôi để ráo nước .
+ Rau ngót rửa sạch, vò kỹ sau đó băm nhỏ
+ Hành tím làm sạch, bóc vỏ và thái lát mỏng dính .
+ Hành lá rửa sạch, cắt thành từng khúc .
– Bước 2 : Sau khi gạo đã ngâm 2 tiếng, cho gạo vào nồi nước hầm xương đã sẵn sàng chuẩn bị và ninh đến khi cháo nhừ .
+ Làm nóng chảo rồi cho hành tím vào phi đến khi thơm và hành chuyển sang màu vào thì cho nấm hương, thịt chim vào hòn đảo đều tay. Xào trong khoảng chừng thời hạn 10 phút rồi tắt nhà bếp .
– Bước 3 : Khi thấy cháo đã chín nhừ, thịt chim và những nguyên vật liệu còn lại đã chuẩn bị sẵn sàng vào nồi cháo khuấy đều, đúng khoảng chừng từ 20-25 phút rồi tắt nhà bếp .
– Nếm lại gia vị xem đã chuẩn vị hay chưa rồi liên tục kiểm soát và điều chỉnh đến khi hài hòa và hợp lý rồi rắc hành lá và đợi thêm khoảng chừng 5 phút là bạn đã có món cháo bồ câu mê hoặc .
– Múc cháo bồ câu ra bát sau đó rắc hạt tiêu, hành phi và ăn nóng để bảo vệ món ăn ngon nhất .

Nếu bạn không có thời gian chế biến cháo bồ câu tại nhà mà vẫn muốn thưởng thức món cháo bồ câu thơm ngon, hấp dẫn thì hãy đến ngay với nhà hàng Quán Họ Hứa. Tại đây, những người đầu bếp chuyên nghiệp, sáng tạo và khéo léo sẽ đem đến cho bạn món cháo bồ câu đặc biệt với hương vị lôi cuốn và ngon miệng nhất.

Nhà hàng Quán Họ Hứa phục vụ các món ăn trên mọi miền tổ quốc, trở thành địa chỉ được yêu thích tại thủ đô Hà Nội. Quý khách có nhu cầu đặt bàn tổ chức tiệc, chỉ cần liên hệ với nhà hàng, đội ngũ của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn được mâm tiệc đầy đủ và phù hợp nhất. Ngoài ra, nhà hàng Quán họ Hứa còn có rất nhiều chương trình ưu đãi thường xuyên tổ được tổ chức, hãy theo dõi fanpage và website để cập nhật những chương trình ưu đãi tốt nhất nhé!

Rate this post

Bài viết liên quan