(CHIA SẺ) CÁCH HẦM CHIM BỒ CÂU CHO BÀ BẦU ĐƠN GIẢN, BỔ DƯỠNG NHẤT

Trong thời kỳ mang thai thì việc ăn uống bổ dưỡng là điều hết sức quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu mà còn có những tác động tích cực lên sự phát triển của thai nhi. Chim bồ câu hầm sẽ là một trong những món ăn được rất nhiều chị em ưa thích. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu cách hầm chim bồ câu cho bà bầu một cách đơn giản những vẫn giữ được hương vị thơm ngon, bổ dưỡng nhất. Chị em cùng chú ý nhé!

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA MÓN CHIM BỒ CÂU HẦM

Không phải đến giờ đây người ta mới biết đến món chim bồ câu hầm. Từ rất lâu rồi, nhân dân ta đã biết chế biến món bồ câu hầm cho phụ nữ có thai. Đây thực sự là món ăn bổ dưỡng, có tính năng tuyệt vời cho cả người mẹ và thai nhi .

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, thịt bồ câu hầm có vị ngọt, mềm, có tác dụng bổ ngũ tạng, kiện tỳ vị, ích huyết, giải độc trừ phong. Trong đó có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe thai phụ như:

– Thịt bồ câu chứa 340 kcal
– 17,5 g protein
– 45 g canxi
– 30 g lipid
– 5,4 g sắt
– 17 g phốt pho
– 22 g magie
– 199 g kali
– 54 g natri
– Vitamin A, B, C … .

Chính vì có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên nhiều chị em bầu bí đã tự nấu cho mình món bồ câu hầm. Tuy nhiên, cách hầm chim bồ câu thế nào vừa đơn giản, dễ làm mà thì không phải bà bầu nào cũng biết. Vì vậy hãy tiếp tục theo dõi bài viết này để có thể tự nấu cho mình một món ăn thực sự bổ dưỡng và thơm ngon chị em nhé!

⇒ Bạn đang có những vướng mắc :

CÁCH HẦM CHIM BỒ CÂU CHO BÀ BẦU THƠM NGON, ĐƠN GIẢN

Hiện nay có khá nhiều món bồ câu hầm cho chị em lựa chọn. Một trong những món “ khoái khẩu ” được nhiều chị em truyền tai nhau đó là chim bồ câu hầm hạt sen. Vậy ngay sau đây, chúng tôi sẽ san sẻ đến các mẹ bầu cách hầm chim bồ câu hạt sen đơn thuần mà ai cũng hoàn toàn có thể làm .

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món chim bồ câu hầm hạt sen, chị em cần sẵn sàng chuẩn bị một số ít nguyên vật liệu thiết yếu sau :
– Hạt sen : 100 gram
– Chim bồ câu : khoảng chừng 900 gram
– Nấm hương : 1 nắm nhỏ
– Hành khô : 3 củ

– Hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn

Cách hầm chim bồ câu hạt sen cho bà bầu

 Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu hầm

Đầu tiên là cần sơ chế những nguyên vật liệu để sẵn sàng chuẩn bị hầm chim bồ câu. Nấm hương cần được cắt cuống, rửa sạch và sau đó đem ngâm vào trong nước .
Đối với hạt sen khô, cần ngâm trước khoảng chừng nửa ngày để hạt sen mềm và nở ra .
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng thêm một chút ít hành khô, đem giã hoặc băm nhỏ .

Bước 2: Thịt chim bồ câu

Tiến hành thịt chim bồ câu, tránh làm dập nát thịt để giữ hàm lượng dinh dưỡng một cách tốt nhất .
Sau khi hoàn thành xong quy trình này thì đến việc ướp gia vị. Bạn hoàn toàn có thể để cả con hoặc băm làm 4. Rửa sạch, sau đó dùng tay sát gia vị vào thịt chim, nếu để cả con thì tốt nhất là sát vào phía bên trong phần bụng. Cách chế gia vị như sau :

  • 1 muỗng hạt nêm
  • 1 muỗng hạt tiêu
  • 1 muỗng nước mắm
  • 1 nhánh gừng dập nhỏ

khi ướp gia vị xong để trong khoảng chừng 30 phút cho vị ngọt ngọt ngấm vào được bên trong thịt .

cách hầm chim bồ câu cho bà bầu

Bước 3: Tiến hành hầm bồ câu với hạt sen

vớt hạt sen ra để ráo nước. Sau đó, bắc nồi lên nhà bếp rang, phi thêm hành tỏi cho thơm. Rang đều khoảng chừng 2 phút rồi đổ thịt chim bồ câu vào hòn đảo cùng. Xào đến khi nào thấy thịt chim săn lại thì cho khoảng chừng 500 ml nước lọc vào hầm khoảng chừng 15 phút .
Tiếp đến, bạn cho phần nấm hương vào nồi thịt chim bồ câu. Đậy vung lại, hầm thêm khoảng chừng 1 tiếng cho thịt chim mềm và ngấm vị ngọt của gia vị .
Chú ý : trong quy trình hầm bạn nên để lửa vừa phải. Tránh quá to hoàn toàn có thể gây cháy hoặc quá nhỏ sẽ lâu chín. Cuối cùng mở vung ra nếm xem thịt đã mềm và vừa miệng chữa. Nếu nhạt hoàn toàn có thể cho thêm một chút ít gia vị. Tắt nhà bếp và bắc nồi xuống .
Như vậy là tất cả chúng ta vừa triển khai xong xong món bồ câu hầm hạt sen rồi. Ngay giờ đây các mẹ bầu đã hoàn toàn có thể thưởng thưởng món ăn do tự tay mình làm ra. Vừa bổ dưỡng, thơm ngon, lại vừa đơn thuần, dễ làm đúng không nào .

Trên đây, chúng tôi đã vừa chia sẽ đến chị em cách hầm chim bồ câu cho bà bầu một cách đơn giản, dễ làm nhất. Hy vọng qua bài viết này chị em đã có thể tự nấu cho mình một món ăn ưa thích trong thời gian bầu bí. Xin chúc chị em sức khỏe, mẹ tròn con vuông!

Rate this post

Bài viết liên quan