Anh em nghĩ thế nào về việc xe phân khối lớn chạy vào làn ô tô?

Banner-backlink-danaseo

pkl_tinhte_2.jpg

Và cũng chính bởi những khó khăn phát sinh trong quá trình sở hữu phân khối lớn như mình liệt kê phía trên theo quan sát của mình, nhiều người chơi phân khối lớn nghĩ đến 1 giải pháp là chạy vào làn ô tô, tất nhiên, họ sẵn sàng đóng phạt nếu bị CSGT bắt gặp.

Căn cứ theo Khoản 4 và Khoản 12, Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định như sau:

4. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, “ Điều 6. Xử phạt người tinh chỉnh và điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy ( kể cả xe máy điện ), những loại xe tựa như xe mô tô và những loại xe tương tự như xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông vận tải đường bộ4. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng so với một trong những hành vi vi phạm sau đây : g ) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình ; đi không đúng phần đường, làn đường lao lý hoặc tinh chỉnh và điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển và tinh chỉnh xe đi qua hè phố để vào nhà .

Ở một số quốc gia trên thế giới, xe phân khối lớn được phép chạy vào làn đường ô tô, nhưng điều này vẫn chưa áp dụng ở Việt Nam, có thể bởi điều kiện giao thông khác biệt.

Ngoài vấn đề làn đường, một vấn đề khác đối với xe phân khối lớn đó chính là tốc độ. Về cơ bản, không có một đặc quyền nào về tốc độ đối với xe phân khối lớn, người điều khiển phương tiện này vẫn phải chấp hành vận tốc cho phép đối với xe máy, cụ thể:

– Trong khu vực đông dân cư : Được chạy tối đa 60 km / h so với đường đôi ; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên và tối đa 50 km / h so với đường hai chiều ; đường một chiều có một làn xe cơ giới .Quảng cáo

– Ngoài khu vực đông dân cư: Được chạy tối đa 70km/h đối với đường đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên và tối đa 60km/h đối với đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới.

pkl_tinhte_1.jpg

Nghĩa là đối với quy định trên, trong điều kiện thuận lợi nhất, xe phân khối lớn chỉ được phép chạy tốc đa 70 km/h. Tuy nhiên trên thực tế, mình hiếm thấy ai sở hữu xe phân khối lớn chấp hành đúng điều này. Mình tham gia một số hội nhóm xe phân khối lớn trên Facebook, họ thậm chí còn so đo với nhau về tốc độ, về thời gian di chuyển từ 1 điểm này đến 1 điểm khác và khoe khoang nó như 1 chiến tích.

grs_tinhte_.jpg

Một tài khoản Facebook cho biết người này chỉ tốn 10 phút cho quãng đường hơn 7 km nội thành, vận tốc tối đa có khi lên đến 117 km/h.

So với ngày trước, việc thi bằng lái A2 giờ đây đã dễ dàng hơn, song dường như điều kiện để chơi xe phân khối lớn ở Việt Nam vẫn còn khá nhiều bất cập. Một chiếc xe được sinh ra để chạy ở tốc độ cao không thể bắt nó di chuyển với vận tốc của một chiếc Honda Future, nhưng bất chấp luật lệ để gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và những người tham gia giao thông khác cũng là điều không nên.

pkl_tinhte_3.png

Quan điểm của mình là nếu cảm thấy phân khối lớn khó khăn trong việc chạy trong nội thành (quá nóng, xe quá bốc gây ức chế…) thì bạn nên có 2 chiếc xe, một chiếc tay ga và chiếc phân khối lớn để đi chơi xa cho đỡ mệt nhọc, tất nhiên vẫn đảm bảo mọi quy định về làn đường lẫn tốc độ. Còn anh em? Anh em nào đang sở hữu xe phân khối lớn hoặc không có thể thử chia sẻ quan điểm của anh em về vấn đề này cho mọi người cùng tranh luận nhé.

Rate this post

Bài viết liên quan